เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 19 สิงหาคม 2563 - 17:14

ใบขับขี่บิ๊กไบค์ ใกล้ไฟเขียว ใครไม่มีไว้แสดง มีโอกาสงานเข้า

 

          เรียกได้ว่า ใบขับขี่สำหรับรถ BigBike เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ถูกพูดถึงกันไม่เบาเลยทีเดียวในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ด้วยกระแสของการทำใบขับขี่ BigBike ที่ได้ยินกันมาอย่างหนาหูว่าจะมีขึ้นในประเทศไทย จนทำให้ไบค์เกอร์หลายๆ คนต่างเตรียมพร้อมกันถ้วนหน้า ล่าสุดทางคณะรัฐมนตรี นำโดย คุณไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงผลการประชุมว่า "ทาง ครม. มีมติเห็นชอบที่จะเพิ่มเงื่อนไขเกี่ยวกับ การทำใบขับขี่สำหรับผู้ใช้รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ พร้อมปรับเงื่อขไขการทำและต่ออายุใบอนุญาตขับขี่ในฉบับ พ.ศ.2548" เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา

 

 

          ซึ่งข้อกำหนดเพิ่มเติม สำหรับผู้ที่ประสงค์ต้องการที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์ที่มีกำลังสูง (BigBike) ต้องผ่านการอบรมและการทดสอบขับรถตามที่กำหนด โดยความเห็นชอบของรัฐมนตรีเป็นการเพิ่มเติม เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่และผู้ใช้รถร่วมกันบนท้องถนนและสามารถลดความเสียหายทั้งในด้านชีวิตและทรัพย์สิน 

 

 

          โดยข้อสรุปคร่าวๆ คือ ใบขับขี่บิ๊กไบค์อาจจะต้องถูกแยกออกมาจากใบขับขี่รถจักรยานยนต์ทั่วไปอย่างชัดเจน ทั้งในด้านของข้อบังคับต่างๆ ไปจนถึงขั้นตอนการอบรมและทดสอบขับขี่เฉพาะทางอย่างเคร่งครัด ด้วยเหตุที่ต้องเข้มงวดขนาดนี้ เพราะว่าปัจจุบันผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มือใหม่ที่ขาดประสบการณ์เพิ่มมากขึ้น จนทำให้เกิดความเสี่ยงในเรื่องของอุบัติเหตุที่จะเกิดกับผู้ขับขี่และผู้ที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน ซึ่งการมี ใบขับขี่บิ๊กไบค์ อาจเป็นอีกหนึ่งหนทางที่จะช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ และในส่วนของเงื่อนไขและข้อกำหนดต่างๆ ของ ใบขับขี่บิ๊กไบค์ จะอัพเดทอย่างไร สามารถติดตามได้ที่ www.BoxzaRacing.com ครับ   

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook