เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 4 สิงหาคม 2563 - 16:22

MV Agusta Brutale และ Dragster 800 2020 จัดเต็มสมรรถนะไปอีกขั้นด้วย Smart Clutch System

 

         หลังจากที่สร้างชื่อมากับสองล้อแนวสปอร์ตแอดเวนเจอร์ทัวริ่งสำหรับนักเดินทางอย่าง MV Agusta Turismo Veloce 800 Lusso SCS ล่าสุดทางค่ายมอเตอร์ไซค์เคิ่ลอาร์ทตัวพ่อ ได้นำเทคโนโลยี SCS มาต่อยอดกับมอเตอร์ไซค์รุ่นอื่นๆ ซึ่งล่าสุดก็เป็นคิวของเนคเก็ตไบค์ไซส์มิดเดิ้ลคลาสอย่าง MV Agusta Brutale และ Dragster 800 

 

 

           สำหรับระบบ SCS คือ ระบบคลัทช์รูปแบบใหม่ ที่มีชื่อเรียกแบบเต็มยศว่า Smart Clutch System ที่ทางค่ายร่วมกับแบรนด์ดังอย่าง Rekluse พัฒนาขึ้นมาเมื่อประมาณ 3-4 ปีก่อน ซึ่งว่ากันว่า ระบบ Smart Clutch System ใช้เวลาในการพัฒนาถึง 2 ปีเต็ม เลยทีเดียว โดยระบบนี้จะเป็นหัวใจที่จะช่วยรีดสมรรถนะของมอเตอร์ไซค์ MV Agusta Brutale และ Dragster 800 (ซึ่งใช้เครื่องยนต์บล็อคเดียวกับ MV Agusta Turismo Veloce 800 Lusso SCS) ให้สูงขึ้น โดยยังคงความง่ายในการใช้งานให้กับผู้ใช้ บีบนุ่ม ออกตัวง่าย นุ่มนวล และไม่มีอาการสะท้าน โดยสามารถเลือกรูปแบบการทำงานได้ทั้งในโหมด Automatic และ Manual ซึ่งชุดคลัทช์จะทำงานแบบกึ่งอัตโนมัติ ควบคุมกลไกการทำงานด้วยอิเล็กทรอนิคส์ โดยมีน้ำหนักที่เบา หรือหนักเพิ่มขึ้นจากรุ่นปกติเพียง 30 กรัม เท่านั้น

 

 

          MV Agusta Brutale และ Dragster 800 เครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 798 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 140 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 87 นิวตัน-เมตร ซึ่งทั้ง 2 รุ่น จะมาพร้อมรุ่นพิเศษในตระกูล RC ที่ผลิตมาเพียง 350 คัน กับเครื่องเคียงที่จัดเต็มยิ่งกว่า เช่น ชุดท่อไอเสียจาก SC Project, ปรับแมพกล่อง ECU ให้เลือกเล่น ซึ่งหากคุณเป็นคนที่ชอบอะไรที่พิเศษไปมากกว่านั้น ก็จัดมาเล่นกันได้ตามกำลังทรัพย์ 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Motorcycle

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook