เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 3 สิงหาคม 2563 - 15:24

Honda RVF1000R สปอร์ตไบค์ในตำนานจากค่ายปีกนก พร้อมคัมแบคในปี 2021

 

         ครั้งหนึ่งเคยมีข่าวคราวว่าทาง Honda เตรียมจะพัฒนามอเตอร์ไซค์สไตล์สปอร์ตที่มาพร้อมขุมพลัง V4 แต่โปรเจ็คท์นั้น มีอันต้องเงียบไป หลังจากที่ทางค่ายปีกนกได้เปิดตัวสปอร์ตตัวแรงในตระกูล CBR อย่าง Honda CBR1000 RR-R แบบช็อคโลกก่อนงาน EICMA 2019 โดยมาพร้อมความโดดเด่นด้วยพละกำลังและแอโร่ไดนามิคส์ที่เหนือชั้น

 

Honda RC213V-S

 

          ล่าสุด...ข่าวคราวความเคลื่อนไหวของโปรเจ็คท์สปอร์ต Honda V4 หรือ Honda RVF1000R กลับมาอีกครั้ง ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่า สปอร์ตขุมพลัง V4 ผู้นี้ ได้รับการพัฒนามาโดยใช้พื้นฐานจาก Honda RC213V-S อันเป็นเสมือนตัวแข่ง MotoGP ของค่ายฮอนด้าที่คว้าแชมป์โลกมาอย่างต่อเนื่อง แต่มาในเวอร์ชั่นที่สามารถใช้งานได้บนท้องถนน ซึ่งปัญหาของสปอร์ตค่าตัวเฉียด 10 ล้านบาท ผู้นี้ อยู่ที่เรื่องของพละกำลังที่ทำได้เพียง 159 แรงม้า ด้วยเหตุผลด้านกฏหมาย ซึ่งยังห่างไกลกลับ Honda CBR1000 RR-R ที่มีกำลังสูงถึง 215 ตัว ซึ่งหากจะปลดล็อคให้ได้เต็มกำลัง ต้องลงทุนอีก 12,000 ยูโร หรือราวๆ 4 แสนบาท นั่นเองจึงเป็นเหตุผลที่ทาง Honda ผุดโปรเจ็คท์สรรสร้างสปอร์ตขุมพลัง V4 ที่มีสมรรถนะสูง แต่ยังคงค่าตัวที่สามารถเข้าถึงได้ 

 

Honda CBR1000 RR-R SP

 

            ความเคลื่อนไหวล่าสุด ทางเว็บไซท์อย่าง Young Machine คาดการณ์ว่าโรงงานจากดินแดนอาทิตย์อุทัย กำลังซุ่มพัฒนา เนื่องจากภาพร่างสิทธิบัตรใหม่ ได้ถูกค้นพบอย่างต่อเนื่อง ส่วนความจริงจะเป็นอย่างไร คงต้องติดตามข่าวคราวกันสักระยะ ซึ่งหากมีความเคลื่อนไหว แน่นอนว่า BoxzaRacing จะนำมารายงานให้ทราบอย่างแน่นอน 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook