เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 28 กรกฏาคม 2563 - 11:55

KTM 450 Rally Replica ตัวลุยระดับโปรดักชั่น ที่พร้อมกระชากความมันส์ในสไตล์ตัวแข่ง Dakar

 

          เป็นอีกหนึ่งข่าวคราวความเคลื่อนไหวจากค่าย KTM ที่คร่ำหวอดในการพัฒนามอเตอร์ไค์เพื่อตอบโจทย์คนรักการผจญภัย โดยคราวนี้มาในรูปแบบรุ่นพิเศษที่จะผลิตจำนวนจำกัด เอาใจสายลุยโดยเฉพาะ ด้วยการใส่จิตวิญญาณความเป็นตัวแข่ง Rally Darka เขาไป

 

 

           สำหรับรถ Limited Edition รุ่นล่าสุดที่ทาง KTM เตรียมนำเสนอก็คือ KTM 450 Rally Replica ที่ว่ากันว่า นี่คือ มอเตอร์ไซค์สำหรับสายลุยที่มีองค์ประกอบใกล้เคียงกับรถที่ใช้แข่ง Rally Darka มากที่สุด ซึ่งนับ่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ด้วยความรู้และประสบการณ์ที่ค่ายสีส้มแห่งออสเตรียสั่งสมมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะในส่วนของครื่องยนต์ที่ต้องปรับใหเข้ากับเกียร์ลูกใหม่ ที่ถอดอัตราทดมาจากตัวแข่งโรงงาน KTM Red Bull Factory ซึ่งเป็นอัตราทดที่ตัวนักแข่งระดับแชมป์โลกให้การยอมรับ เช่นเดียวกับการปรับเซ็ตชุดช่วงล่าง WP XACT Pro ที่มาในรูปแบบ Close Cartridge รวมถึงการพัฒนาแอโร่ไดนสมิคส์ให้ดียิ่งขึ้น

 

 

          งานนี้ทาง Mr.Stefan Huber หัวหน้าทีมแข่ง KTM Red Bull Factory ออกโรงยืนยันว่า KTM 450 Rally Replica เวอร์ชั่นปี 2021 นั้น ได้รับการปรับระดับของแฮนด์บาร์ให้สูงขึ้น เพื่อให้ท่าทางในการขับขี่ใกล้เคียงกับรถแข่งที่เราใช้มากที่สุด เช่นเดียวกับการปรับอัตราทดเกียร์ ซึ่งหัวใจสำคัญของการพัฒนา KTM 450 Rally Replica 2021 ก็คือ การนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค ด้วยการถ่ายทอดประบการณ์และ Know How จากการแข่งขัน ซึ่งมีวามเป็นไปได้สูงว่า ทุกคนจะได้สัมผัสกับสิ่งนั้นอย่างแน่นอน

 

Stefan Huber (ขวา) ทีมบอส KTM Red Bull Factory

 

 KTM 450 Rally ตัวแข่งในสังกัด KTM Red Bull Factory

 

           มีการคาดหมายกันว่า ค่าตัวของ KTM 450 Rally Replica 2021 จะอยู่ในระดับที่สูงกว่า 23,500 ปอนด์ แต่นั่นคงไม่เรียกว่าแพง หากนี่คือ 1 ใน 85 สุดยอดสายลุยระดับโลก ที่ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากตัวแข่งที่คว้าแชมป์มาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ซึ่งถูกพัฒนาโดยผู้ที่มีประสบการณ์ในการขับขี่แนวออฟโร๊ดโดยเฉพาะ และนอกจากนี้สำหรับใครที่ต้องการจะลงแข่ง Rally Darka ทางค่ายยังพร้อมจัดแพคเกจทีมเซอร์วิสไว้คอยดูแล ที่แม้ว่าจะต้องและมาด้วยเงินจำนวนหนึ่ง แต่นั่นคือ ความคุ้มค่าที่คุณมิอาจปฏิเสธอย่างแน่นอน

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก morebikes

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook