เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 24 กรกฏาคม 2563 - 15:38

Royal Enfield Himalayan เซ็ตเทอร์โบโชว์สเต็ป คลายข้อกังขา ใครว่าสูบเดียว...เสียวไม่ได้

 

          โดยปกติแล้ว หากพูดถึงแบรนด์ Royal Enfield แล้ว ภาพที่หลายคนจะนึกถึง คงหนีไม่พ้นกลิ่นอายของความคลาสสิคในสไตล์ดั้งเดิม ซึ่งในเรื่องของความเร้าใจนั้น คงไม่ใช่สิ่งที่คนส่วนใหญ่จะจินตนาการจากแบรนด์นี้สักเท่าไหร่ แต่คงไม่ใช่กับโปรเจ็คท์ MJR Roach ที่มีการแต่งแต้มความเร้าใจให้กับสองล้อสายลุยสไตล์คลาสสิคอย่าง Royal Enfield Himalayan

 

 

           MJR Roach เป็นชื่อของโปรเจ็คท์การแต่งเติมภาพลักษณ์ พร้อมขยับความเร้าใจให้กับ Royal Enfield Himalayan อันเป็นผลงงานของทีม R&D ที่ประเทศอังกฤษ โดยยังคงเน้นสไตล์ไปในแนวทางสำหรับสายลุย ที่ใส่กลิ่นอายความเป็น Flat Track ผสานกับแนว Cafe Racer เข้าไปอย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์ที่การปรับเปลี่ยนโครงสร้างของตัวรถ ด้วยการยืดสวิงอาร์มที่ปรับมาใช้ในรูปแบบ Single Side หรือแขนเดี่ยว พร้อมกับการอัพเกรดความเร้าใจด้วยการติดตั้งเทอร์โบชาร์จเข้าไปเพื่อช่วยเรียกพละกำลังในระดับที่เป็นทวีคูณ

 

 

           ในส่วนของขุมพลังสูบเดี่ยว พิกัด 411 ซีซี. ที่ประจำการใน Royal Enfield Himalayan ได้รับการอัพเกรดด้วยการยัดเทอร์โบของ Garrett GT125 ซึ่งทางผู้สร้างเคลมไว้ว่า เป็นการอัพพละกำลังจาก 24 แรงม้า ให้ขึ้นไปถึง 50 แรงม้า เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังเปลี่ยนสวิงอาร์มพร้อมกับล้อที่เป็นแบบแขนเดี่ยวของ Harris Performance 

 

 

          ไม่เพียงแค่นั้น แต่ยังมีการอัพเกรดองค์ประกอบอื่นๆ ให้รองรับกับพละกำลังที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงองคืประกอบที่เปลี่ยนไป โดยเลือกใช้ชิ้นส่วนทีี่จำเป็นมาดัดแปลงใส่เข้าไป เช่นโช้กอัพหน้าแบบ Upside Down จากรถโมโตครอส, หนังหุ้มเบาะ Gripper ที่เย็บขึ้นจากไนลอนที่มีคุณภาพสูง, สายรัดถังน้ำมัน, ยาง Continental TKC80, แฮนด์บาร์ Renthal, ไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์ 4 ดวง และปิดท้ายด้วยสวิตช์ควบคุมระบบต่งๆ ที่คัสตอมขึ้นมาใหม่ 

 

 

            คงไม่ใช่เร็วๆ นี้ ที่เราจะได้เห็นมอเตอร์ไซค์ที่ออกแบบมาได้สุดขนาดนี้ออกมาจากโรงงานของ Royal Enfield แต่ก็เป็นนิมิตรหมายอันดี ที่เราได้เห็นทีมงานออกแบบของทางค่าย กล้าคิดและเนรมิตสิ่งที่แตกต่างออกมาให้แฟนๆ ได้สัมผัส ซึ่งก็เป็นเครื่องหมายที่แสดงถึงความตั้งใจอันแรงกล้าในการพัฒนาของแบรนด์ Royal Enfield ได้ดีทีเดียว

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Royal Enfield, visordown, morebikes

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook