เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2563 - 12:20

Honda CBR1000RR-R จะหน้าตาโหดขนาดไหน ถ้าจับแปลงร่างเป็น CB1000R-R

 

           ยังไม่ทันที่ไบค์เกอร์ชวไทยจะมีโอกาสได้สัมผัสกับสปอร์ตตัวแรงจากค่ายปีกนกอย่าง Honda CBR1000RR-R ที่เปิดตัวไตั้งแต่ในงาน EICMA 2019 เมื่อช่วงปลายปีก่อน เนื่องด้วยปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัส Covid 19 ทำให้คนไทยเราก็ได้แต่รอคอยกันต่อไป

 

 

           แต่สำหรับในต่างแดน ล่าสุดได้มีนักออกแบบมือดีนามว่า Kardesignkoncepts จับเอาสปอร์ต Honda CBR1000RR-R มากลายร่างในรูปแบบของภาพเรนเดอร์ในอินสตาแกรม ซึ่งแน่นอนว่าภาพแรนเดอร์ดังกล่าว คงเป็นอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากเนคเก็ตไบค์รุ่นใหญ่ในค่ายอย่าง Honda CB1000R-R ซึ่งในภาพลักษณ์โดยรวมแล้ว ยังถือว่ารักษาคอนเซ็ปท์การออกแบบจากตัวสปอร์ตไว้ได้อย่างเต็มที่ โดยยังคงมาพร้อมจุดเด่นอย่าง Winglet ที่ช่วยจัดระเบียบการไหลเวียนของกระแสลม ซึ่งดูแล้วให้ความรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับตัวรถ มากกว่าปีกแบบที่ติดตั้งอยู่ใน Ducati Streetfighter V4 S

 

Honda CB1000R โฉม Neo Sports Café

 

           ทั้งนี้ทั้งนั้น เราคงต้องติดตามกันต่อไปว่า ทิศทางของรถเนคเก็ตไบค์จากค่าย Honda จะเดินไปทางไหนต่อ หลังจากที่ในหลายๆ ปีที่ผ่านมา ทางค่ายเน้นการสร้างเนคเก็ตไบค์ตระกูลใหม่ในชื่อ Neo Sports Café ซึ่งถ้าหาก Honda CB1000R-R จะเปลี่ยนมาใช้ดีไซน์แบบในภาพแรนเดอร์นี้ ก็ต้องถือว่า นี่คือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับตระกูลเนคเก็ตไบค์ในค่าย Honda เลยทีเดียว 

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก visordown

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook