เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 5 พฤษภาคม 2563 - 09:58

Honda Rebel เปิดตำนานรถ Custom Bobber สองล้อสายชิคที่ครองใจคนทั่วโลก

 

          หากนึกถึงรถจักรยานยนต์สไตล์ครุยเซอร์ที่เรียกได้ว่าเป็นตำนานของโลก คงจะมีไม่กี่รุ่นที่เป็นที่ยอมรับจากเหล่าไบค์เกอร์อย่างแท้จริง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Honda Rebel ที่ยังโลดแล่นและครองใจนักบิดมาหลายเจเนอเรชั่นจนถึงปัจจุบัน

 

 

          จุดเริ่มต้นของตำนานรถ Custom Bobber แห่งแดนอาทิตย์อุทัย เกิดขึ้นครั้งแรกในปี 1985 เมื่อฮอนด้าเปิดตัว Rebel หรือ CMX250 สู่สายตาสาธารณชนเป็นครั้งแรกของโลก พร้อมกับเสียงตอบรับที่ดีจากคนรุ่นใหม่ที่อยากเป็นเจ้าของมอเตอร์ไซค์เท่ ๆ สักคัน ด้วยดีไซน์ที่สวยงาม ราคาไม่แรง และขี่ง่าย Honda Rebel รุ่นแรกยังได้รับการยอมรับจากสื่อมวลชนโดยเฉพาะนิตยสารสองล้อชั้นนำอย่าง Motorcyclist ยกย่องให้เป็นมอเตอร์ไซค์ที่สมบูรณ์แบบรุ่นหนึ่งที่มีอยู่ในตลาด ณ ขณะนั้นเลยทีเดียว

          ด้วยความตั้งใจของฮอนด้า ที่ต้องการขยายตลาดสู่กลุ่มนักบิดรุ่นใหม่ผู้ชื่นชอบสไตล์การขับขี่แนวคลาสสิก Honda Rebel จึงเป็นรถที่มีราคาจับต้องได้ ประกอบกับรูปร่างหน้าตามีความโดดเด่น ท่วงท่าการขับขี่เป็นธรรมชาติ ให้ความสะดวกสบายและคล่องตัว ส่งผลให้ Honda Rebel กลายเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของนักบิดในยุค 80s

          ในยุคแรกนั้น Honda Rebel ภายใต้รหัส CMX250 ใช้เครื่องยนต์พิกัด 250 ซีซี. ให้การขับขี่ที่นุ่มนวลแต่ทรงพลังแม้แต่มือใหม่ก็ขี่ได้ไม่ยาก ช่วงระหว่างปี 1985-1996 Honda Rebel จึงกลายเป็นครุยเซอร์หนึ่งเดียวจากญี่ปุ่น ที่สามารถยืนหยัดต่อกรกับเหล่าตัวเลือกรถครุยเซอร์สัญชาติอเมริกันได้อย่างสนุก อีกทั้งยังกลายเป็นรถที่ขึ้นชื่อเรื่องความประหยัด เพราะน้ำมันหนึ่งถังสามารถวิ่งได้ไกลถึง 310 กิโลเมตร แบบสบายๆ โดยไม่ต้องแวะเติม

 

 

          สิ่งสำคัญที่สุดอีกด้านหนึ่งที่ทำให้ Honda Rebel ได้รับความนิยมมากก็คือ นี่คือรถครุยเซอร์ที่นำมาดัดแปลงในสไตล์ Bobber ได้อย่างสวยงามและหลากหลายมาก มีค่ายแต่งจำนวนมากที่ผลิตชุดแต่งออกมาให้เจ้าของรถได้เลือกกันไม่หวาดไม่ไหว

          กว่า 3 ทศวรรษต่อมา ฮอนด้าได้เปิดตัว Rebel ออกมาอีกหลายรุ่นโดยเน้นไปที่เครื่องยนต์พิกัด 250 ซีซี. ก่อนจะเข้าสู่ยุคโมเดิร์นของ Rebel ในปี 2017 ที่ตัวรถถูกออกแบบให้ดูร่วมสมัยมากขึ้นในสไตล์ Custom Bobber เน้นทำตลาดในพิกัด 300 และ 500 ซีซี. วางจำหน่ายทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยในรูปแบบโกลบอลโมเดล

 

 

          ล่าสุด ในปี 2020 นี้ Honda Rebel ยังคงได้รับการพัฒนาให้เป็นที่สุดของ Custom Bobber ยุคใหม่ ด้วยการผสานเอกลักษณ์ความเท่สุดคลาสสิกและเทคโนโลยีอันทันสมัยรอบคัน ภายใต้แนวคิด “Express Yourself เท่ให้ถึงแก่น” โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ชุดไฟ LED ทั้งคัน และติดตั้งระบบแอซซิสท์/สลิปเปอร์คลัชท์ (Assist/Slipper Clutch) เพื่อให้การขับขี่มีความนุ่มนวลที่สุด

 

Honda Rebel 300

 

Honda Rebel 500

 

          ด้านขุมพลังของ New Honda Rebel เวอร์ชันล่าสุดนี้ ยังคงมีให้เลือก 2 ขนาดเช่นเคย ได้แก่เครื่องยนต์ขนาด 500 ซีซี. สองสูบ เพื่อคนที่ชอบขับขี่ท่องเที่ยวทางไกล และเครื่องยนต์ขนาด 300 ซีซี สูบเดียว ที่เน้นไปที่การขับขี่ในเมือง และใช้ระบบเบรก ABS ทำงานร่วมกับดิสก์เบรกหน้า-หลัง

          A.P.Honda วางจำหน่าย New Honda Rebel Series ผ่านสองช่องทาง โดย Rebel 500 มีวางจำหน่ายที่ศูนย์ Honda BigWing ด้วยราคาแนะนำที่ 222,780 บาท และ Rebel 300 วางจำหน่ายที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ด้วยราคาแนะนำที่ 146,830 บาท

          ผู้ที่สนใจรถระดับตำนานรุ่นนี้ สามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.hondabigbike.com และ www.aphonda.co.th

#Honda #Rebel #RebelHistory

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook