เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 28 เมษายน 2563 - 20:27

ก้องคืนฟอร์ม ผงาดแชมป์สนามสอง A.P. Honda Virtual Race ก๊องซ์-พีไนซ์ ติดโพเดียม

 

          “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในศึก Moto2 ส่งมอบความตื่นเต้นให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยอีกครั้ง หลังควบจอยเกมดวลความเร็วแบบเสมือนจริง ขึ้นนำจ่าฝูงแล้วบิดเข้าเส้นชัยแบบม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์ A.P. Honda Virtual Race สนามสองได้สำเร็จ โดยมีสองดาวรุ่งร่วมสังกัด Honda “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี และ “พีไนซ์” กันตพัฒน์ แยบการไถ กอดคอจบเรซบนโพเดี้ยมในอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

          ศึกดวลบิดทางออนไลน์ A.P. Honda Virtual Race จัดโดย A.P.Honda โดยนำนักบิดดาวรุ่งในโครงการ Race to the dream มาจับจอยเกมคอนโทรลเลอร์ Playstation4 ลงสนามทำการแข่งขันแบบเสมือนจริง ในช่วงกักตัวอยู่บ้านเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสกัดการระบาดของไวรัสโคโรนา Covid-19

 

 

          หลังประเดิมจัดแข่งขันสนามแรกที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ และได้การตอบรับเป็นอย่างสูง ล่าสุด วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา ได้มีการจัดดวลความเร็วสนามที่สอง โดยเลือกชิงชัยที่ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย พร้อมการถ่ายทอดสดผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก Race to the dream และแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) ให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยได้รับชมความสนุกตื่นเต้นพร้อมกันทั่วประเทศ

 

 

          ไฮไลต์เรซนี้อยู่ที่การดวลเดือดระหว่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี และ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา แชมป์และรองแชมป์จากเรซแรก ออกสตาร์ทในกริดที่ 1 และ 2 ตามลำดับ ตามด้วย “พีไนซ์” กันตพัฒน์ แยบการไถ ในกริดที่ 3 ส่วนแถวหลังกริดที่ 4-6 เรียงจาก “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ และปิดท้ายด้วย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช

 

 

          เริ่มเกมตำแหน่งผู้นำยังลุ้นกันสนุก ก่อนเป็น “ก้อง” สมเกียรติ ที่สามารถชิงจังหวะยึดจ่าฝูงได้สำเร็จ พร้อมกับทิ้งระยะห่าง บิดนำม้วนเดียวจบ วิ่งครบ 5 รอบ เข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ด้วยเวลารวม 10 นาที 45.785 วินาที ทวงแชมป์จาก “ก๊องส์” ธัชกร ที่พลาดล้มในรอบที่สอง จบเรซในอันดับที่ 2 ตามหลัง 1.861 วินาที และอันดับที่ 3 ตกเป็นของ “พีไนซ์” กันตพัฒน์ ทำเวลาตามหลังผู้ชนะ 13.908 วินาที ขณะที่ผู้ชนะในอันดับที่ 4-6 ตำแหน่งไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากผลควอลิฟาย

 

 

          ศึกบิดออนไลน์ A.P. Honda Virtual Race ผ่านไปสองสนาม ผู้นำในตารางคะแนนสะสมรวมเป็น สมเกียรติ และ ธัชกร มี 45 แต้มเท่ากัน สำหรับสังเวียนถัดไปจะโยกไปชิงชัยที่สนามทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น วันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคมนี้ แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Race to the dream fb.com/aphondaracingth และแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ Honda (Honda Motorcycle Thailand) fb.com/hondamotorcyclethailand

#APHondaVirtualRace #StayAtHomeAPHGP #RaceToTheDream #APHondaThailand #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook