เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 23 มกราคม 2563 - 22:07

Honda CBR1000RR-R ตัวแข่ง WSBK เริ่มเทสแล้วที่สนาม Jerez

 

          หลังจากที่ Honda CBR1000RR-R เปิดตัวอย่างเป็นทางการมาได้สักพัก...ก็ได้เรียกเอาเสียงฮือฮามาไม่น้อยจากสาวกค่ายปีกนก ด้วยการจัดเต็มอัพเกรดเทคโนโลยีสุดล้ำยุคมาให้แบบเต็มลำ พร้อมขุมพลังที่จัดจ้านโดยถอดแบบจากรถแข่ง MotoGP กันเลยทีเดียว...และล่าสุด Honda CBR1000RR-R ในเวอร์ชั่นของรถแข่ง WSBK ของทีมแข่ง HRC ก็ได้มีการเริ่มทดสอบคันใหม่กันแล้วที่สนาม Circuito de Jerez – Angel Nieto ประเทศสเปน โดยการทดสอบครั้งนี้ทาง WSBK ได้เป็นผู้จัดให้เทสในสนามนี้กันเลยทีเดียว 

 

 

          ซึ่งในปี 2020 นี้ทางทีมแข่ง HRC ก็ได้นักแข่งมือฉมังก์อย่าง Alvaro Bautista และ Leon Haslam มาควบม้าศึกตัวใหม่อย่าง Honda CBR1000RR-R เรียกได้ว่าผลการทดสอบของทั้งคู่นั้นทำออกมาได้ไม่เลวเลยทีเดียว บวกกับสภาพอากาศที่ไม่ค่อยจะเป็นใจนักในวันทดสอบ เนื่องจากมีฝนตก และในระหว่างการทดสอบนั้นก็ได้มีอุบัติเหตุพลาดล้มกันไปหลายครั้งจนสนามต้องมีการโบกธงแดงถึงสี่ครั้งกันเลย

 

 

          และถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับการทดสอบเจ้า Honda CBR1000RR-R ตัวแข่งหน้าใหม่ของทีม HRC ในรายการ WSBK กับการทำเวลาได้ดีกว่า Michael van der Mark จากทีมแข่ง Pata Yamaha ที่เวลา 0.031 วินาที จากการขี่ของ Leon Haslam ก็เรียกได้ว่าเป็นการปรากฎตัวครั้งแรกที่เล่นเอาคู่แข่งต้องทำการบ้านกันใหม่เลยก็ว่าได้ เพราะ Leon Haslam เล่นเอาเวลาดีที่สุดอันดับ 1 ของการทดสอบในวันแรกด้วยเวลา 1'52.149 นาที แต่ในขณะเดียวกันนั้น Alvaro Bautista ได้เกิดพลาดล้มในโค้งที่ 6 เมื่อช่วงเช้าของการทดสอบ แต่ก็ถือว่าทั้งคู่ได้ทำผลงานสุดฝีมือและเป็นที่น่าพอใจให้กับทีม HRC เป็นอย่างมากสำหรับครั้งแรกของเจ้า Honda CBR1000RR-R คันเก่ง

 

 

          เรียกได้ว่า Honda CBR1000RR-R ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ด้วยผลงานการทดสอบในสนามแข่งและเผชิญกับสภาพอากาศที่ไม่อำนวย แต่สามารถทำผลงานได้อันดับ 1 ชนเพดานตั้งแต่วันแรก...อาจไม่แน่ว่า WSBK ปีนี้ Honda อาจจะเป็นตัวท็อปฟอร์มหัวแถวก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามสามารถติดตามข่าวสารการอัพเดทได้ที่ www.BoxzaRacing.com ครับ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook