เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 23 มกราคม 2563 - 12:59

Ducati Panigale V4 Superleggera ภาพ Spyshot พร้อมสเปคเทพเจ้าของ Superbike แดนมักกะโรนี

 

          หนึ่งในรถ Superbike ที่เรียกได้ว่า เป็นตัวท็อปชนเพดานของ Ducati คงหนีไม่พ้นการห้อยป้ายชื่อประจำตำแหน่งอย่าง Superleggera ในครั้งนี้ Ducati ได้มีโปรเจคการให้กำเนิด Superbike สมรรถนะสูงคันใหม่อีกหนึ่งรุ่น ภายใต้ชื่อ Ducati Superleggera V4 เพราะจากที่ในรุ่นก่อนหน้าที่มีการผลิต Ducati 1199 Panigale Superleggera และ 1299 Panigale Superleggera นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของ Ducati กับการพัฒนาประสิทธิภาพของตัวรถให้ใกล้เคียงกับรถแข่ง MotoGP เลยทีเดียว ฉะนั้นการต่อยอดที่จะให้กำเนิด Ducati Superleggera V4 นั้น น่าลุ้นว่าความเจ๋งในตัวของมัน จะสุดขนาดไหน

 

 

          โดยการสร้าง Ducati Superleggera V4 ครั้งนี้ อาศัยพื้นฐานจาก Ducati V4 และ Ducati V4R ด้วยการอัพเกรดในส่วนของขุมพลังและเทคโนโลยีที่เหนือกว่า รวมไปถึงน้ำหนักที่จะให้ความโดดเด่นในเรื่องของความเบาที่เป็นเลิศ โดยจากเดิม Ducati V4R ที่เรียกได้ว่าท็อปสุดในตอนนี้ มีน้ำหนักอยู่ที่ 193 กิโลกรัม แต่ในตัวของ Ducati Superleggera V4 นั้น จากสเปคที่หลุดออกมาแจ้งว่ามีน้ำหนักเพียง 152 กิโลกรัม เท่านั้น (Dry Weight) พร้อมกับพละกำลังเครื่องยนต์ที่สูงถึง 224 แรงม้า (เพิ่มอีก 10 ตัว หากมีการอัพเกรดด้วยชุดท่อไอเสียจาก Akrapovic) และมีแรงบิดสูงสุดที่ 115 นิวตันเมตร 

 

 

          ตามด้วย Winglet คู่หน้าแบบ Bi-Plan ที่จะสร้าง DownForce หรือแรงกดสูงถึง 50 กิโลกรัม บนความเร็ว 269 กิโลเมตร/ชั่วโมง ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่มาทดแทนกับน้ำหนักตัวรถที่หายไปจากเดิมถึง 41 กิโลกรัม ทำให้หายห่วงในเรื่องหน้าลอยหรือในย่านความเร็วสูงผนวกกับระบบเทคโนโลยีขั้นสูงที่ติดตั้งในตัวรถ และในส่วนของราคาค่าตัวของ Ducati Superleggera V4 นั้นเริ่มต้นที่ 100,000 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 3 ล้านบาทไทย (ราคาของฝั่งอเมริกา) และเราต้องมาลุ้นกันต่อไปว่า จะมีแผนการนำเข้ามาขายในเมืองไทยหรือไม่ และจะมีราคาเท่าไหร่กัน สามารถติดตามการอัพเดทข่าวสารได้ที่ www.BoxzaRacing.com ครับ

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Morebike

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook