เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 1 ธันวาคม 2562 - 13:23

Yamaha YZF-R6 กับเหตุผลที่ซูเปอร์สปอร์ตมิดเดิ้ลคลาสผู้นี้ ยังคงยืนหนึ่งในทุกสังเวียน

 

         เมื่อเข้าสู่ช่วงปลายฤดูกาลอย่างแท้จริง การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในรายการต่างๆ ก็ล้วนแล้วแต่ทยอยปิดฉากอย่างสวยหรูทั้งในระดับโลก รวมถึงระดับภูมิภาค ซึ่งแน่นอนว่า การแข่งขันในรายการ Asia Road Racing Champioship ถือเป็นการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับเอเซีย นักแข่งแต่ละคน ล้วนหมายมั่นปั้นมือที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ เพื่อพัฒนาตัวเองให้ก้าวสู่ระดับแถวหน้าของทวีป

 

ต๋ง พีรพงศ์ บุญเลิศ #26 จากสังกัดยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม แชมป์เอเซียในรุ่น SuperSport 600 ซีซี.

 

          ในการแข่งขัน Asia Road Racing Champioship นั้น หนึ่งในรุ่นที่ได้รับความสนใจมากที่สุด คงหนีไม่พ้น การแข่งขันในรุ่น SuperSport 600 ซีซี. ที่มีนักแข่งระดับชั้นนำเข้าร่วมการแข่งขันมากมาย แต่นักแข่งที่สร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจที่สุด คงหนีไม่พ้นแชมป์ประจำฤดูกาลอย่าง ต๋ง พีรพงศ์ บุญเลิศ #26 จากสังกัดยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่สามารถคว้าแชมป์ประจำปีไปครองได้อย่างสง่างาม จากชัยชนะอย่างต่อเนื่องกับม้าศึกคู่ใจอย่าง Yamaha YZF-R6 ซึ่งพิสูจน์แล้วว่า คำว่า "สุดในรุ่น" ไม่ใช่คำพูดที่เกินจริง หากเราจะเอ่ยถึงซูเปอร์สปอร์ตมิดเดิ้ลคลาสผู้นี้ และนี่คือ 5 เหตุผล ที่ Yamaha YZF-R6 ยังคงเป็นสองล้อที่ยืนหนึ่งในทุกสังเวียน

 

 

           สิ่งแรกที่หลายๆ คนจะนึกถึง หากพูดถึงโลกแห่งการแข่งขันก็คือ เรื่องพละกำลังของเครื่องยนต์ แน่นอนว่า Yamaha YZF-R6 ถือเป็นสปอร์ตที่มีความแรงเป็นอันดับต้นๆ ในคลาส ด้วยเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง ในพิกัด 599 ซีซี. ที่สร้างความเร้าใจให้กับผู้ขับขี่ได้อย่างเต็มที่ ลากรอบได้ลึก ไต่ความเร็วไม้แบบไม่มีหมด และมีทีเด็ดทีขาดพอที่จะฉีกแซงคู่แข่ง ในจังหวะที่ต้องชี้วัดผลการแข่งขันเพียงเสียววินาที 

 

 

            นอกจากขุมพลังที่มีความจัดจ้านแล้ว Yamaha YZF-R6 ยังคงมีเครื่องเคียงที่พร้อมรองรับ และเสริมสมรรถนะของตัวรถให้มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบส่งกำลังที่มากับชุดเกียร์แบบ 6 สปีด ที่ทำงานร่วมกับ Quick Shift System (QSS) ที่ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์ทำได้อย่างรวดเร็ว รวมถึง Slipper Clutch ช่วยบรรเทาอาการกระชากในขณะที่ต้องลดเกียร์ลงอย่างรวดเร็วอีกด้วย เช่นเดียวกับในส่วนของช่วงล่างที่ยกเซ็ตมาจากรุ่นพี่อย่าง R1 ซึ่งช่วยยกระดับการควบคุมให้เป็นไปอย่างใจสั่ง

 

 

             ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ในโลกแห่งการแข่งขัน ณ ปัจจุบัน แค่ความแรงของเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว มิอาจส่งให้ความสำเร็จในการแข่งขันอยู่ในมือได้ง่ายๆ หากไม่สามารถจัดการกับความแรงนั้นได้แบบอยู่มือ ซึ่ง Yamaha YZF-R6 ยังคงได้รับการออกแบบระบบแอโร่ไดนามิคส์อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อประสิทธิภาพในการขับขี่ โดยเฉพาะในย่านความเร็วสูง ที่สามารถจัดการกับกระแสลมที่เข้ามาปะทะกับตัวรถได้อย่างเหมาะสม ช่วยให้การควบคุมรถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

              สิ่งสุดท้ายที่ต้องยอมรับก็คือ ความสามารถอันโดดเด่น และผสานตัวเองเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับตัวแข่ง Yamaha YZF-R6 ของ พีรพงศ์ บุญเลิศ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญ ที่ทำให้ "เทพต๋ง" สามารถคว้าแชมป์ระดับทวีปในรุ่น SuperSport 600 ซีซี. มาครองได้สำเร็จ พร้อมทั้งตอกย้ำว่า Yamaha YZF-R6 ยังคงเป็นเบอร์หนึ่งในวงการซูเปอร์สปอร์ตมิดเดิ้ลคลาสได้อย่างแท้จริง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook