เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2562 - 23:08

Royal Enfield โชว์ความอาร์ตจัดเต็ม ครั้งแรกในงาน Bangkok Hot Rod Custom Show 2019

 

         Royal Enfield เผยโฉมรถคัสตอม 2 คันใหม่ ที่คัสตอมขึ้นจาก Royal Enfield Twin ทั้งสองรุ่น อินเตอร์ เซปเตอร์ 650 (Interceptor 650) และ คอนติเนนทัล จีที 650 (Continental GT 650) จากสำนักแต่งชื่อดังของประเทศอย่าง Zeus Custom และ K-Speed ในสไตล์ที่แตกต่างกัน ที่บูธของ Royal Enfield งาน Bangkok Hot Rod Custom Show 2019ลานหน้าศูนย์การค้าโชว์ ดีซี พร้อมพบกับรถคัสตอมจากลูกค้าของ Royal Enfield หลากหลายรุ่นที่นำมาโชว์ภายในงานให้ผู้ร่วมงานใช้เป็นแรงบันดาลใจและแนวทางในการแต่งคัสตอมรถของตน

 

 

Moose by Zeus Custom

          คัสตอมขึ้นจากพื้นฐานของตัวรถ Continental GT 650 ที่เป็นสไตล์ Café Racer แต่ทาง Zeus เอามาคัสตอมใหม่หมดจนแทบไม่เหลือเค้าเดิม แต่ยังให้กลิ่นอายความเป็น Royal Enfield อยู่ โดยทางสำนักแต่งต้องการฉีกแนวให้รถคันนี้ไม่เหมือนใคร จึงเลือกให้รถคันนี้ออกมาเป็นสไตล์ Flat-track ที่เป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อแข่งบนสนามดินทางเรียบ เน้นความเป็นงาน Handcraft สไตล์ Zeus ด้วยโครงรถมีความโค้งมนสอดรับกับท่อไอเสียที่โค้งอ้อมใต้เครื่องยนต์ เสริมดีเทลด้วยปลายท่อทองเหลือง ด้านท้ายของตัวรถทำขึ้นใหม่หมดให้เหลือโช้คตัวเดียว ตัวถังมาในสีเรียบหรูขาวมุกตัดด้วยเทาเข้ม เมื่อมองจากด้านหน้า ตัวแฮนด์เดิลบาร์ของรถคันนี้ดูคล้ายเขาของกวางมูส จึงเป็นที่มาของชื่อรถสุดแนวว่า “Moose”

 

 

Rock Rod by K-Speed

          “Rock Rod” สื่อถึงความเป็นรถที่ดิบ สนุก และขี่มันส์เหมือนฟังเพลง Rock ทาง K-Speed รื้อทุกส่วนของรถ Interceptor 650 จนเหลือแค่เครื่องยนต์ ก่อนประกอบขึ้นมาใหม่หมด โดยเปลี่ยนจากรถสไตล์ Roadster ให้กลายเป็นสไตล์ Chopper ที่ทางสำนักแต่งบอกว่าเป็นอินเตอร์เซปเตอร์คันแรกของโลกที่คัสตอมในสไตล์ Chopper! โมดิฟายโครงรถใหม่ทั้งหมด ให้ล้อหน้าใหญ่ขนาด 21 นิ้วพร้อมโช้คหน้าแบบสปริงเกอร์ ล้อหลัง 16 นิ้ว ถังน้ำมันขนาดเล็กแบบยกสูงย้ายระบบหัวฉีดไปใต้เบาะ พร้อมแฮนด์จับขนาดกระทัดรัดให้อารมณ์ Old School แบบ Vintage เปลี่ยนไฟหน้าเป็นไฟ LED และเพิ่มความดุดันด้วยสีเทาเข้มบนตัวถังทั้งหมด เกียร์รถถูกโมดิฟายมาไว้ที่ด้านข้างซ้ายของตัวรถ พร้อมแฮนด์จับ สร้างความแปลกใหม่ในการขับขี่

 

 

          วิมัล ซุมบ์ลี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก Royal Enfield กล่าวว่า “การคัสตอมรถของ Royal Enfield มีเป้าหมายเพื่อดึงดูดผู้ขับขี่วัยรุ่น และสร้างแนวทางตลอดจนแรงบันดาลใจของรถ Royal Enfield ในรูปแบบต่างๆ ที่สะท้อนความรุ่งโรจน์ในอดีตหรือความก้าวหน้าของอนาคต ซึ่งรถคัสตอมทั้งสองคันนี้จากสำนักแต่งนับเป็นตัวอย่างอันดีที่ถ่ายทอด Royal Enfield ในสไตล์ที่ไม่เคยมีมาก่อนได้อย่างลงตัว” ไม่เพียงแต่รถแต่งจากสำนักแต่งสองค่ายดังเท่านั้น Royal Enfield ยังจัดแสดงรถคัสตอมจากลูกค้าเพื่อเป็นแนวทางให้ผู้รักรถ Royal Enfield ที่ร่วมงานทุกคนได้ยลโฉม ได้แก่

 

 

Green Horse

เจ้าของ: คุณณัฐพงศ์ เปิดปัญญา

คัสตอมจาก: รุ่น Classic 500

คอนเซ็ปท์: คัสตอมไม่มีผิดมีถูกขี่เเล้วสนุกก็โอเค

คัสตอมมาในสไตล์ Vintage Tracker ที่ยกแฮนด์เดิลบาร์สูง ตัวถังสีเขียวเข้ม เพนท์ลวดลายสุดแนว แฝงความเซ็กซี่นิดๆ

 

 

กระสุนสั่งตาย

เจ้าของ: คุณสุวิน ปานอำพันธ์

คัสตอมจาก: รุ่น Bullet 500

คอนเซ็ปท์: แรงบันดาลใจจากหนังอินเดียของรถแข่งสมัยก่อน

โดดเด่นด้วยแฮนด์จับสีเขียวแสบตาและเบาะนั่งจากรถจักรยาน! ไม่เหมือนใครจริงๆ มาในสไตล์ Speedway Vintage Bike โชว์กลไกเครื่องยนต์แบบเต็มสูบ

 

 

500 Hard Tail

เจ้าของ: คุณธนัช สมวงศ์

คัสตอมจาก: รุ่น Classic 500

คอนเซ็ปท์: เจ้าหลังแข็งในอดีตของผม

รถสไตล์คลาสสิกแท้ๆ แบบ Classic Bobber ด้วยการคัสตอมให้มีความดิบและกระด้างแบบรถโบราณ ตัวถังมาในสีน้ำฟ้าสบายตา ตัดด้วยสีขาวแบบคลาสสิก

 

 

Half Moon

เจ้าของ: คุณกิตติศักดิ์ นักพิณพาทย์

คัสตอมจาก: รุ่น Classic 500

คอนเซ็ปท์: ย้อนเวลารถไปสู่รุ่นเก่า

เรียบหรูผู้ดีอังกฤษตัวจริง กับคลาสสิกสีขาวล้วน แต่งแนว Vintage แท้ๆ ราวกับหลุดออกมาจากภาพยนตร์ ใช้อะไหล่แบบรุ่นเก่าแทบทุกชิ้น ป้ายหลังยังเป็นของออริจินัล

 

 

The Simple

เจ้าของ: คุณภัทรวุฒิ ชัยแสง

คัสตอมจาก: รุ่น Interceptor 650

คอนเซ็ปท์: เรียบง่ายแบบ Simple

เปลี่ยนรถจาก Roadster เป็นสไตล์ Brat Café เป็นรถที่เจ้าของใช้จริงในชีวิตประจำวัน แต่งจัดเต็มแต่ยังคง Mood & Tone ของตัวรถอยู่ครบถ้วน

 

 

OMAC

เจ้าของ: คุณวุธ วีระกุล

คัสตอมจาก: รุ่น Continental GT 535

คอนเซ็ปท์: Springer Bobber Style

แปลงโฉมรถ Café Racer เป็น Springer Bobber ได้อย่างลงตัว เป็นรถที่เจ้าของเคลมว่าเป็นตัวตนของเขาทั้งรูปทรง สีดำเข้ม ตัดเส้นพาดล่างถังน้ำมันสีน้ำเงิน และท่าทางการขับขี่แบบ Bobber ที่เจ้าตัวชื่นชอบ

 

 

          วิมัล กล่าวเพิ่มเติมว่า “การคัสตอมรถได้กลายเป็นส่วนสำคัญของวิถีชีวิตแห่งการขับขี่รถจักรยานยนต์ของ Royal Enfield ด้วยความนิยมที่เพิ่มสูงขึ้นทั่วโลก รถมอเตอร์ไซค์ Royal Enfield กลายเป็นสื่อกลางของการแสดงออกถึงตัวตนของผู้ขับขี่และนักตกแต่งรถ แบรนด์ของเรามีความมุ่งมั่นที่จะเป็นหัวใจของการคัสตอมนี้ ที่ได้กลายเป็นวิถีที่ผู้ขับขี่และนักตกแต่งรถแสดงออกผ่านไอเดียในการแต่งรถอย่างสร้างสรรค์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook