เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 5 กันยายน 2562 - 14:01

Michelin เปิดตัว Pilot Street 2 สุดยอดยางมอเตอร์ไซค์รุ่นล่าสุด พร้อมเติมความมั่นใจทุกสภาวะ

 

          Michelin (มิชลิน) ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยียางรถยนต์ระดับโลก เปิดตัว Michelin Pilot Street 2 (มิชลิน ไพลอต สตรีท 2) ยางรถจักรยานยนต์รุ่นล่าสุดในกลุ่มยางสไตล์สปอร์ตเพื่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน (Sport Commuter Tyre) ซึ่งออกแบบมาสำหรับรถจักรยานยนต์และรถสกูตเตอร์ที่ใช้ยางขอบ 10, 14, 16 และ 17 นิ้ว โดยเหมาะสำหรับผู้ขับขี่ที่ใช้รถจักรยานยนต์ในชีวิตประจำวันและมองหายางที่ตอบโจทย์รอบด้าน เนื่องจากยางรุ่นนี้ ไม่เพียงโดดเด่นด้วยสมรรถนะความปลอดภัยที่เหนือกว่าทั้งบนถนนแห้งและถนนเปียก แต่ยังมีอายุการใช้งานยาวนานด้วยนวัตกรรมดอกยางดีไซน์ใหม่ ตลอดจนสวยงามเตะตาด้วยรูปลักษณ์สไตล์สปอร์ตซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากยางที่ใช้ในการแข่งขันโมโตจีพี (MotoGP) ของมิชลิน ทั้งยังให้ความเพลิดเพลินขณะขับขี่อย่างเต็มพิกัด

 

มร.รอสส์ ชีลส์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ 2 ล้อ ประจำภูมิภาคเอเชียของ Michelin

 

            มร.รอสส์ ชีลส์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ 2 ล้อ ประจำภูมิภาคเอเชียของ Michelin เปิดเผยว่า “ยาง Michelin Pilot Street 2 จะวางตลาดในตลาดเกิดใหม่ที่สำคัญๆ โดยมุ่งเจาะกลุ่มผู้ขับขี่สายสปอร์ตที่ใช้รถจักรยานยนต์ในชีวิตประจำวัน ทั้งนี้ ยาง Michelin Pilot Street 2 ได้รับการออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุด ด้วยหลากหลายนวัตกรรมทางเทคนิค ตอกย้ำแนวคิดของ มิชลินในเรื่องการพัฒนายางให้มีสมรรถนะสูงทุกด้าน หรือ Michelin Total Performance ขณะเดียวกันยังให้ความเพลิดเพลินขณะขับขี่อย่างเต็มเปี่ยมด้วยรูปลักษณ์เท่และโฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ต ทั้งยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน นอกจากนี้ การที่ยางรุ่นนี้ผลิตในเอเชีย ยังส่งผลให้การจัดส่งและป้อนสินค้าสู่ตลาดเอเชียและโอเชียเนียเป็นไปได้อย่างรวดเร็วและตรงเวลาอีกด้วย”

 

 

Michelin Pilot Street 2 ยางสำหรับมอเตอร์ไซค์เล็ก Sport Commurer Tyre

 

            ภายใต้แนวคิด “มั่นใจทั้งบนถนนแห้งและถนนเปียก” ยาง Michelin Pilot Street 2 มาพร้อมนวัตกรรมทางเทคนิคล่าสุด ได้แก่ สำหรับยางหน้า ร่องรีดน้ำด้านข้างบริเวณไหล่ยางที่ขยายตัวกว้างขึ้นได้ (Gradually-Widening Shoulder Grooves) เพื่อเพิ่มสมรรถนะบนถนนเปียกโดยเฉพาะ และร่องดอกยางแนวแกนยางที่พาดเป็นเส้นตรงตลอดรอบเส้นยาง (Central Circumferential Groove) เพื่อเสริมสมรรถนะการขับขี่ท่ามกลางสภาพอากาศที่เปียกเฉอะแฉะ ตลอดจนเพื่อให้ประสิทธิภาพการควบคุมรถและความคล่องตัวสูงสุด สำหรับยางหลัง หรือยางที่ใช้ติดตั้งได้ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง (ขึ้นอยู่กับขนาด) ร่องดอกยางขนาดเล็กตามแนวแกนยาง (Small Centre Grooves) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรีดน้ำ เสริมสมรรถนะในการยึดเกาะถนนแห้ง และยืดอายุการใช้งาน

 

 

            สำหรับยางที่ติดตั้งด้านหลังหรือหลังและหลังขึ้นกับขนาดรถนั้น ร่องดอกยางขนาดเล็กตามแนวแกนยาง (Small Centre Grooves) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการรีดน้ำได้ดีขึ้น ควบคุมได้ทั้งถนนเปียกและแห้งอย่างมั่นใจ โดยการทดสอบสมรรถนะบนถนนเปียกซึ่งดำเนินการอย่างเป็นอิสระ โดย TÜV พบว่า ยาง Michelin Pilot Street 2 ทำเวลาต่อรอบในการวิ่งบนสนามแข่งระยะทาง 1.2 กิโลเมตร ที่มีพื้นผิวเปียก ได้เร็วกว่ายางคู่แข่งรายหลักอยู่ที่ 4.4 วินาที

 

 

             Michelin Pilot Sport 2 จะเริ่มจำหน่ายในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป โดยจะมีไซส์ให้เลือกอย่างหลากหลาย ยางหน้า 13 ขนาด และยางหลัง 12 ขนาด (ขอบ 10-17 นิ้ว) สามารถรองรับการใช้งานสำหรับมอเตอร์ไซค์ครบทุกเซ็กเม้นท์ โดยผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามได้ที่ร้านตัวแทนจำหน่ายและดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซท์ www.michelin.co.th

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook