เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 5 สิงหาคม 2562 - 13:44

Maverick Vinales ปลดล็อคคว้าชัย MotoGP 2019 สนาม 8 ประเดิมวินเนอร์โพเดี้ยมที่ Assen

 

          การแข่งขัน MotoGP 2019 เดินทางมาอย่างเข้มข้นจนถึงสนามที่ 8 โดยลงสู้ศึกกันที่สนาม TT Circuit Assen ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในวันที่ 30 มิถุนายน 2562 เวลา 19.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งก่อนลงทำการแข่งขันในสนามนี้ เป็น Marc Marquez หมายเลข 93 ที่รั้งตำแหน่งจ่าฝูงด้วยคะแนน 140 แต้ม ส่วนในสนามนี้ ควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 4 ต้องออกสตาร์ทในแถวที่ 2

 

Marc Marquez ยังคงรั้งจ่าฝูงต่อเนื่อง

 

สนาม TT Circuit Assen ประเทศเนเธอร์แลนด์

 

Fabio Quartararo ฟรอ์มแรง ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่น 2 สนาม ต่อเนื่อง

 

             TT Circuit Assen เป็นสนามแข่งระยะทาง 4.54 กม. อาจเป็นสนามที่มีความยาวไม่มาก แต่มีโค้งทั้งสิ้นถึง 18 โค้ง แน่นอนว่าด้วยโค้งที่เยอะ และใช้ความเร็วไม่สูงมาก การช่วงชิงความเร็วนั้นเรียกได้ว่าเป็นไปอย่างสูสีอย่างแน่นอน เซอร์ไพรซ์ที่สุดในสนามนี้ คงหนีไม่พ้นตำแหน่งโพลโพสิชั่นของ Fabio Quartararo หมายเลข 20 นักแข่งดาวรุ่งวัย 20 กะรัต ชาวฝรั่งเศสแห่งสังกัด Petronas Yamaha SRT ที่ทำเวลา 1:32.017 นาที รั้งตำแหน่งหัวแถวในการออกสตาร์ทได้สำเร็จ ส่วนตำแหน่งที่ 2 และ 3 เป็นของ Maverick Vinales หมายเลข 12 จาก Movistar Yamaha MotoGP และ Alex Rins หมายเลข 42  จาก Suzuki MotoGP Racing Manufacturer Team ตามลำดับ

 

Alex Rins ออกสตาร์ทได้ดี แต่ขึ้นนำได้เพียง 3 รอบ

 

 

            ทันทีที่ออกสตาร์ท เป็นทาง Alex Rins ชิงความได้เปรียบ ขึ้นนำได้ก่อนใคร ขึ้นนำพร้อมทีมเมทได้อย่างสวยงาม เหตุการณ์ดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่แล้วเพียงรอบที่ 3 ของการแข่งขัน Rins ก็พลาดล้มไปดื้อๆ ส่วนทีมเมทอย่าง Joan Mir ก็เหมือนจะช็อตไปดื้อๆ เช่นเดียวกัน จนกระทั่ง Quartararo แซงขึ้นนำได้สำเร็จ พร้อมตัวรถที่มีอาการสะบัดให้เสียวอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ถูกกดดันโดย Marquez  และ Vinales หลังจากที่ Quartararo ยังสะบัดไม่เลิก ก่อนจะโดนคู่แข่งแซงขึ้นนำในช่วง 10 รอบสุดท้าย และเป็นการขับเคี่ยวระหว่าง 2 นักบิดชาวสแปนิช โดยในท้ายที่สุด ผู้ที่ได้ครองโพเดี้ยมสูงสุดในสนามนี้ คือ Maverick Vinales เจ้าของฉายา The Top Gun ตามมาด้วย Marc Marquez  และ Fabio Quartararo ในลำกับที่ 3 ส่วน Cal Crutchlow หมายเลข 35 จากทีม LCR Honda Castrol จบการแข่งขันในลำดับที่ 7

 

Maverick Vinales หมายเลข 12 จาก Movistar Yamaha MotoGP คว้าแชมป์ MotoGP ที่  TT Circuit Assen 

 

Cal Crutchlow หมายเลข 35 จากทีม LCR Honda Castrol จบการแข่งขันในลำดับที่ 7

 

            สำหรับการแข่งขันในสนามต่อไป จะมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2562 กับรายการ HJC Helmets Motorrad Grand Prix Deutschland ณ สนาม Sachsenring ประเทศเยอรมนี ซึ่งแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต สนามติดตามผลการแข่งขันได้อย่างต่อเนื่องทาง BoxzaRacing

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook