เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 22 มิถุนายน 2562 - 19:08

Danilo Petrucci ชี้ Ducati แก้ไขจุดอ่อนในเรื่องการเข้าโค้งได้แล้วหลังจบการทดสอบที่ Barcelona

 

          Danilo Petrucci นักแข่ง MotoGP ของทาง Ducati ได้ออกมาเปิดเผยว่า ชิ้นส่วนใหม่ที่ถูกนำมาทดสอบใน Catalan Grand Prix นั้นสามารถช่วยให้รถแข่ง GP19 นั้นเลี้ยวได้ง่ายขึ้น ขณะที่ก็ยังคงทำได้ดีในเรื่องการเบรคอีกด้วย โดยทางด้าน Petrucci ก็ได้ออกมายอมรับว่ามันมีจุดอ่อนบางอย่างตลอดการแข่งขันในวันอาทิตย์หลังจากที่เขาถูกแซงโดย Alex Rins และ Fabio Quartararo แต่ในการทดสอบเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Petrucci ได้ลองทดสอบกับชิ้นส่วนตัวถังใหม่และเผยว่า มันช่วยในการเข้าโค้งยาวๆด้วยความเร็วๆสูงให้ง่ายขึ้นโดยไม่เสียอาการจากการเบรคที่รุนแรงอีกด้วย

 

 

          "ทุกๆการแข่งขัน ผมมักจะต้องแข่งขันกับทางด้าน Yamaha และ Suzuki อยู่เสมอ ซึ่งแม้เรานั้นมีจุดแข็งในเรื่องอัตราเร่งและการเบรค แต่เราก็มีจุดอ่อนในเรื่องการเข้าโค้งยาวๆ เพราะว่าเราไม่สามารถรักษาความเร็วให้คงที่ได้เพราะมันชอบมีปัญหาในเรื่อง understeering แต่หลังจากที่เราได้ลองกับชิ้นส่วนใหม่ เรามั่นใจว่ารถแข่งของเรานั้นได้ดีมากขึ้นและยังคงทำได้ดีในเรื่องการเบรคอีกด้วย ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ดี แน่นอนว่ามันอาจจะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ผมคิดว่ามันน่าจะส่งผลอย่างดีอย่างมากที่ Assen เราได้ค้นพบหลายๆอย่างเกี่ยวกับเรื่องอากาศพลศาสตร์และในส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์"  Danilo Petrucci กล่าว

 

 

          ขณะที่ทีมเมทของเขาอย่าง Andrea Dovizioso ก็เผยว่า เขานั้นพอใจกับชิ้นส่วนใหม่และจะพิจารณาในการนำไปใปใช้ที่ Assen "ผมได้ลองทดสอบตัวถังที่แตกต่างออกไป มันไม่ใช้เรื่องง่ายเลยที่จะบอกถึงความต่าง เพราะว่าทุกครั้งที่คุณทำบางอย่างเกี่ยวกับตัวถัง มันเป็นอะไรที่ยากมาก แต่ผมก็ค่อนข้างพอใจ และรู้สึกถึงความแตกต่างของมันในครั้งนี้ และดูเหมือนว่ามันจะดีกว่าเดิมเล็กน้อย มันพัฒนาขึ้นก็จริง แต่มันก็บอกได้ยากว่ามันพัฒนาแค่ไหน ผมดีใจทำเรากำลังทำการปรับปรุงในส่วนนี้ เพราะโดยปกติในการแข่งขัน คุณต้องทำความเข้าใจบางอย่างมากกว่านักแข่งคนอื่นๆ และเมื่อคุณเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างในรถแข่ง คุณก็ต้องการประสบการณ์เพื่อที่จะทำความเข้าใจมัน บางทีเราอาจจะใช้ตัวถังนี้ในการแข่งขันที่ Assen แต่มันก็เหลือเวลาอีก 1 อาทิตย์ และมันไม่ใช้เรื่องง่ายเลยที่จะวางแผน"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook