เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 14 มิถุนายน 2562 - 14:19

Ducati Streetfighter V4 มาแล้ว...พร้อมคอนเฟิร์มเตรียมจำหน่าย 2020 แน่นอน !

 

           ในที่สุด...ข่าวในวงการสองล้อที่รอคอยกันมานาน ก็ไม่เป็นความลับอีกต่อไป หลังจากที่ทางค่าย Ducati ประกาศเปิดตัวไฮเปอร์เนคเก็ตไบค์รุ่นล่าสุด Ducati Streetfighter V4 ในรูปแบบ Prototype เพื่อลงทำการแข่งขัน Pikes Peak International Hill Climb อันเป็นรายการสร้างชื่อของบรรดามอเตอร์ไซค์สายโหด ที่หากไม่แกร่งจริง...ไม่มีที่ยืนในรายการนี้อย่างแน่นอน !

 

 

            การเผยโฉมของ Ducati Streetfighter V4 ในครั้งนี้ นับเป็นความท้าทายอย่างแรงกล้าที่ต้องสร้างรถมอเตอร์ไซค์ที่ให้พละกำลังสูงภายใต้คอนดิชั่นที่ต่างไปจากการใช้งานปกติ ด้วยเงื่อนไขในเรื่องเรื่องของความสูงชุนที่เป็นอุปสรรคต่อการรีดพลังให้ออกมาอย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งการพัฒนาในรูปแบบที่ฉีกแนวเช่นนั้น อาจเป็นสิ่งที่ทาง Ducati ถนัด โดยทางค่ายอยู่ในระหว่างการพัฒนา Ducati Streetfighter V4 ให้มีสักยภาพสูงสุด ก่อนที่การแข่งขัน Pikes Peak International Hill Climb จะเริ่มขึ้นในวันที่ 30 มิถุนายน นี้

 

 

            เป็นที่รู้กันดีว่า Ducati Streetfighter V4 กัฒนาต่อยอดมาจากพื้นฐานของ Panigale V4 โดยออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้งานบนถนนมากยิ่งขึ้น ซึ่งผลที่ได้จากขั้นตอนในการทดสอบ ต้องบอกว่าเป็นที่น่าพอใจ โดยขุมพลัง Desmosedici Stradale 1,100 ซีซี. ของ Ducati Streetfighter V4 ให้พละกำลังและสมรรถนะในการขับขี่อย่างเหมาะสมกับรูปแบบการใช้งาน แม้แรงม้าสูงสุดจะถุกลดทอนลงไป แต่ไม่ได้รู้สึกว่ามีอะไรที่ขาดหาย ในทางตรงข้าม กลับใช้งานได้ง่ายสำหรับการแข่งขันที่ต้องเค้นกำลังในช่วงรอบที่กว้างอีกด้วย

 

 

             Mr.Claudio Domenicali ซีอีโอของ Ducati เผยข้อมูลว่า "Ducati Streetfighter V4 จะเป็นหนึ่งในดาวเด่นของ Ducati World Premiere 2020 หรือรถที่จะเปิดตัวในปี 2020" ด้วยความที่ Streetfighter V4 จะเป็นเสมือน Panigale แห่งวงการรถถนน หรือเนคเก็ตไบค์ที่แรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา ดังนั้นจึงไม่มีอีเว้นท์เปิดตัวใดๆ ที่จะคู่ควรไปกว่า การได้อวดศักยภาพในการแข่งขัน Pikes Peak International Hill Climb ภายใต้การขับขี่ของ Mr.Carlin Dunne ซึ่งหากชาว BoxzaRacing อยากรู้ว่าเขาเป็นใคร...ติดตามได้จากวีดีโอด้านบนได้เลยครับ

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก visordown, motorcyclenews, morebikes

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook