เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2562 - 18:46

Valentino Rossi เชื่อว่าตอนนี้รถแข่ง M1 2019 นั้นเป็นรองคู่แข่งในเรื่องพละกำลังอย่างมาก

 

          Valentino Rossi จอมเก๋าจากทาง Yamaha ได้ออกมาเผยว่า เขารู้สึกประสบปัญหาอย่างมากในช่วงทางตรงในการแข่งขัน MotoGP 2019 ที่ Le Mans ที่ผ่านมา เพราะว่าทาง Yamaha นั้นมีความเร็วสูงสุดที่ไม่มากเท่าไรนัก เมื่อเทียบกับคู่แข่ง โดยทาง Rossi จบการแข่งขันในอันดับที่ 5 และถูกบันทึกไว้ว่าเป็นผู้ที่ทำความเร็วสูงสุดได้น้อยที่สุดในการแข่งขันที่ผ่านมาอีกด้วย แม้ที่ผ่านมาทาง Yamaha จะสามารถแก้ไขปัญหาในเรื่องสภาพการยึดเกาะของยางได้ดีขึ้นกว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมาได้แล้ว แต่ Rossi เองก็ยอมรับว่าในตอนนี้ทาง Yamaha นั้นยังมีเครื่องยนต์ที่ยังแรงไม่พอ

 

 

          "ผมนั้นยังเร็วไม่พอ โดยเฉพาะในช่วงทางตรงและการเร่งออกจากโค้งที่มีความเร็วต่ำๆ ตลอดทั้งการแข่งขัน ผมพยายามที่จะรักษาตำแหน่งเอาไว้และพยายามเกาะติดคู่แข่งเพื่อที่จะสามารถไต่อันดับขึ้นไปยืนบนโพเดี้ยมที่เป็นเป้าหมายของผม แต่น่าเสียดายที่เรานั้นทำไม่ได้ สิ่งที่ดีก็คือในช่วงท้าย สถานการณ์ของผมเริ่มดีขึ้น ผมสามารถเรียกฟอร์มกลับคืนมาได้ ซึ่งจะเห็นได้ว่าในรอบสุดท้ายผมเจอปัญหาน้อยมาก เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว แต่มันก็ยังไม่ดีพอที่จะทำให้เราคว้าโพเดี้ยมได้ ในตอนนี้เราได้พัฒนาการยืดอายุของยางและได้ลองบางอย่างที่แตกต่างออกไปที่ทำให้รถแข่งนั้นขี่ง่ายขึ้น แต่ดูเหมือนว่าคนอื่นๆนั้นจะก้าวไปอีกขั้นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Honda ที่แตกต่างกับเราอย่างมากในช่วงทางตรง และเมื่อคุณเช็คสถิติในตารางเวลา คุณจะเห็นได้ว่า เรานั้นด้อยกว่าพวกเขาเกือบตลอดทั้งการแข่งขัน"

          "น่าเสียดาย สิ่งที่เราพัฒนานั้นมันส่งผลให้ผมนั้นกลายเป็นคนที่ทำความเร็วสูงสุดได้น้อยที่สุดในทีม Yamaha ซึ่งผมมักจะอยู่ใน 3 อันดับรั้งท้าย ดังนั้นเราจึงต้องพยายามทำให้มันดีขึ้น แม้ว่านับตั้งแต่ปี 2004 Yamaha นั้นจะไม่ใช่ผู้ที่เร็วที่สุดในทางตรง และผมคิดว่าในปีนี้เรานั้นช้าเกินไป โดยปัญหาทั้งหมด ผมคิดว่าน่าจะมาจากเครื่องยนต์ และผมไม่คิดว่าเราจะพัฒนาอะไรได้มากนักแต่ในสถาการณ์แบบนี้ เราก็ต้องทำให้เต็มที่ที่สุด เราสามารถต่อสู้เพื่อขึ้นไปยืนบนโพเดี้ยมและรถแข่งก็ให้การขี่ได้ดี เรายังมีเรื่องดีอยู่บ้างซึ่งเราก็ต้องติดตามกันแบบสนามต่อสนาม และไม่แน่ว่าในบางทีเราอาจจะแก้ปัญหาในเรื่องอัตราเร่ง ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป" Valentino Rossi  กล่าว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook