เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2562 - 13:08

Ducati 959 Panigale 2019 เมื่อสปอร์ตรุ่นเล็กน้องใหม่ใกล้คลอด สเปคจัดเต็ม เร้าใจขึ้นอีกขั้น

 

             Ducati ค่ายมอเตอร์ไซค์สายเลือดอิตาเลียนผู้คร่ำหวอดในวงการความแรงแห่งโลกสองล้อ มักจะมีอะไรใหม่ๆ มาเซอร์ไพรซ์ไบค์เกอร์อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ได้เผยโฉมรุ่นใหญ่อย่าง Ducati Panigale V4 R ตัวแข่งในคราบโปรดักชั่นไบค์ออกสู่ตลาดได้ไม่นาน ทางค่ายเตรียมขยับอีกครั้งด้วยการส่งสปอร์ตรุ่นเล็กมาสร้างความคึกคักในวงการ ดังภาพ Spyshot ที่เราได้เห็นกันอยู่นี้

 

 

            การกลับมาในครั้งนี้ของ Ducati 959 Panigale 2019 ที่ดูแม้จะเป็นรุ่นเล็กในตระกูล ซึ่งคาดว่าจะมาแทนที่ 959 Panigale แต่เมื่อดูจากองค์ประกอบที่มีการเปลี่ยนแปลงไปแล้ว ต้องบอกว่จัดเต็มไม่แพ้รุ่นใหญ่เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของภาพลักษณ์ที่ถอดแบบมาจากรุ่นพี่อย่าง Ducati Panigale V4 S มาตั้งแต่หัวจรดท้าย ด้วยไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์พร้อมคิ้ว LED Dayligth ที่สื่อถึงอารมณ์ความดุดันของตัวรถได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับในส่วนของแฟริ่งที่ออกแบบครีบต่างๆ มาอย่างลงตัว เพื่อแอโร่ไดนามิคส์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด แต่ที่เด็ดไปกว่านั้นก็คือ การเปลี่ยนชุดหลังมาใช้ในแบบ Single Side Swing Arm หรือที่เราคุ้นกันในชื่อของ Pro Arm ที่ให้ความรู้สึกถึงความเร้าใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี นับตั้งแต่ Ducati 848 Evo ที่มีการใช้สวิงอาร์มรูปแบบนี้ในสปอร์ตรุ่นเล็ก นอกจากนี้ยังมาพร้อมเครื่องเคียงแบบจัดเต็ม ทั้งล้ออัลลอยน้ำหนักเบาจาก Marchesini โช้กอัพจาก Ohlins รวมถึงระบบ ABS และ Traction Control ที่ประมวลผลโดย IMU อันชาญฉลาด

 

 

            แม้ภาพลักษณ์จะดูใกล้ความเป็น Ducati Panigale V4 เข้าไปทุกขณะ แต่คาดว่า 959 Panigale 2019 จะยังคงความเร้าใจในแบบฉบับ L-Twin เช่นเดิม หากสังเกตจากเลย์เอาท์ของท่อไอเสียที่มีดีไซน์ที่เราๆ ท่านๆ คุ้นเคย ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่าจะมีการปรับความจุของเครื่องยนต์ให้ใกล้เคียงระดับ 1,000 ซีซี. พร้อมอัพเกรดระบบจุดระเบิดให้มาในรูปแบบ Twin Spark หรือหัวเทียนคู่ เพื่อให้มีพละกำลังที่จัดจ้านเต็มพิกัด โดยคาดว่าสามารถทำแรงม้าได้ถึง 165 ตัว และผ่านมาตรฐานไอเสียในระดับ Euro 5 คาดว่าเราจะได้สัมผัสตัวเป็นๆ ของ Ducati 959 Panigale 2019 ในงาน EICMA 2019 ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2562 อย่างแน่นอน คอยติดตามกันได้เลยครับ

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก MCN

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook