เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2562 - 12:54

Marc Marquez ชี้รถแข่ง MotoGP 2019 คันใหม่ช่วยให้เขาสามารถปรับเปลี่ยนสไตล์การขี่ได้หลายรูปแบบ

 

          แชมป์โลก MotoGP อย่าง Marc Marquez ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า รถแข่ง Honda MotoGP 2019 นั้นช่วยให้เขาสามารถปรับเปลี่ยนวิธีการขี่ได้มากขึ้นกว่ารถแข่งในปีที่แล้ว และมันยังช่วยให้เขาสามารถทำเวลาได้เร็วขึ้นอีกด้วย โดย Marquez สามารถคว้าแชมป์ได้ 3 สนามจากการแข่งขัน 5 สนามแรกและเป็นที่ค่อนข้างมั่นใจว่าเขาจะสามารถคว้าแชมป์อีก 2 สนามต่อจากนี้ถ้าหากไม่มีอะไรผิดพลาดและทำให้เขาจะสามารถคว้าชัย 4 สนามติดต่อกัน

 

 

          "โดยตามปกติแล้ว ถ้าหากมีอากาศที่ค่อนข้างเย็น ผมมักจะประสบปัญหาเล็กน้อย และนี่เป็นครั้งแรกที่เราลงแข่งด้วยการใช้ยาง Soft ในล้อหน้า ซึ่งในปีนี้ ผมสามารถเปลี่ยนวิธีการขี่ได้ถึง 2-3 รูปแบบ ผมสามารถทำเวลาได้ดีด้วยการขี่ที่แตกต่างออกไปเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งนี่มันเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะว่ามันจะทำให้ผมสามารถเลือกใช้ยางที่แตกต่างออกไปและเลือกวิธีการขี่ที่แตกต่าง อย่างไรก็ดีมันยังมีหลายจุดที่ต้องทำการพัฒนา เพราะว่าในตอนนี้เรามีเครื่องยนต์ที่แรงมาก และเมื่อคุณมีเครื่องยนต์ที่แรงแบบนี้ มันจึงทำให้ผมเข้าใจวิธีการขี่ของทั้ง Andrea Dovizioso และ Jorge Lorenzo เพื่อเลียนแบบวิธีขี่ของพวกเขา คุณสามารถจัดการและหาวิธีการขี่ได้มากมายหลายแบบ และนี่ทำให้ผมมั่นใจในการควบคุมรถ ปีที่แล้วผมอาจจะแข็งแกร่งในบางสนาม ปีนี้ไม่แน่ว่าผมอาจจะไม่เป็นแบบนั้นแต่ผมก็สามารถยืนระยะในการแข่งขันได้ดี"

          "สำหรับรถแข่งผมคิดว่าปีนี้เราเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น เพราะว่าในปีที่แล้วเราพยายามหาจุดเบรคที่เหมาะสม แต่ในปีนี้แม้ว่าเราจะสูญเสียจุดเบรคที่ดีไปเล็กน้อย แต่ส่วนอื่นๆนั้นเราพัฒนาขึ้นหมด  และที่มันเป็นเช่นนี้ก็เพราะว่า จุดเบรคที่เหมาะสมนั้นหมายถึงความเสี่ยง และความเสี่ยงก็ทำให้เราควบคุมรถได้ยากมากขึ้น แต่ตอนนี้เราสามารถปรับเปลี่ยนวิธีการเบรคได้หลายรูปแบบและหาเวลาดีที่ขึ้นในส่วนอื่นของสนาม" Marc Marquez กล่าว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook