เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2562 - 16:05

Andrea Dovizioso เผยรู้สึกดีที่ทาง Ducati ไม่ใช้กลยุทธ์แบบ F1 ในการแข่งขัน MotoGP 2019

 

          Andrea Dovizioso ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขารู้สึกดีใจที่ทางต้นสังกัดของเขาอย่างทีม Ducati MotoGP ออกคำสั่งให้ Danilo Petrucci เพื่อนร่วมทีมของเขา สามารถไล่แซงเขาได้ในการแข่งขัน MotoGP 2019 ที่ Le Mans แทนการใช้คำสั่งเหมือนกับการแข่งขัน F1 ซึ่งในช่วงท้ายของการแข่งขัน Dovizioso รั้งอยู่ในตำแหน่งที่ 2 รองจาก Marc Marquez แต่ก็ถูกไล่จี้มาโดยเพื่อร่วมทีมของเขาอย่าง Petrucci ที่เขาเองก็ยอมรับว่าเร็วกว่าเขาเล็กน้อยในการแข่งขันช่วงท้าย

 

 

          "ถ้าคุณอยู่ในการแข่งขัน F1 บางทีคุณอาจะได้รับคำสั่งไม่ให้แซงเพื่อนร่วมทีม แต่ในการแข่งขัน MotoGP มันจะไม่เป็นแบบนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเริ่มต้นฤดูกาลแบบนี้ มันขึ้นอยู่กับทางคุณจะมองมันในมุมไหน ถ้าหากคุณอยากที่จะเก็บแต้มให้ได้มากที่สุด บางทีมันก็อาจจะเป็นเรื่องที่ดี แต่ส่วนใหญ่แล้วมันมักจะไม่เป็นแบบนั้น Petrucci นั้นเป็นนักแข่งที่แข็งแกร่ง และเขาก็อยู่ในสถานการณ์ที่ดีในตารางคะแนน เขาต้องพยายามอย่างที่สุดและผมก็ดีใจที่เรามีการแข่งขันกันในลักษณะนี้ เขาพยายามแล้ว แต่มันก็เป็นเรื่องที่ยาก เพราะว่าผมพยายามดิ้นรนอย่างหนักบวกกับปัญหาในเรื่องของยาง ซึ่งเวลาต่อรอบที่ผมทำได้ที่ 1'32.8xx วินาที นั้นมันก็ไม่ได้แย่เท่าไรนัก อย่างไรก็ดี Petrucci ก็ไม่พยายามทำสิ่งบ้าๆและนั่นมันไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการในตอนนี้และผมก็มีความสุขกับมัน"

          "ในวันนี้ ผมค่อนข้างเจอกับปัญหาเล็กน้อย แม้ว่าผมจะจบการแข่งขันในอันดับ 2 แต่ผมก็ต้องต่อสู้กับรถแข่งอย่างมาก โดยเฉพาะในเรื่องของยางหลัง ซึ่งมันทำได้ไม่ดีพอ หากว่าคุณต้องการต่อสู้เพื่อแชมป์โลก ท้ายที่สุดแล้วผมค่อนข้างที่จะช้าลงไปมาก และไม่สามารถรักษาระยะได้จนถึงช่วงกลางการแข่งขัน สิ่งที่เราต้องทำก็คือใจเย็นเพราะว่าเรานั้นมีคะแนนสูสีกับ Marquez มาก" Andrea Dovizioso กล่าว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook