เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2562 - 15:38

Suzuki เผยน่าจะยังไม่มีทีมแข่งอิสระใช้รถแข่งของทาง Suzuki ใน MotoGP 2020

 

           Davide Brivio หัวหน้าทีมแข่ง Suzuki MotoGP ได้ออกมายอมรับว่า ในการแข่งขัน MotoGP 2020 ไม่น่าจะมีทีมแข่งอิสระใช้รถแข่ง Suzuki ลงทำการแข่งขัน โดยการหาทีมแข่งอิสระที่จะใช้รถแข่ง Suzuki ลงทำการแข่งขัน MotoGP ถือว่าเป็นเป้าหมายที่ทาง Suzuki วางแผนมานานแล้ว ซึ่งความใกล้เคียงที่สุดก็คือการใกล้การเซ็นต์สัญญากับทางทีม Marc VDS ในปีที่แล้ว ก่อนที่ทางทีมนั้นจะไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน MotoGP ในปีนี้ ทั้งนี้ทางด้าน Brivio ยังยอมรับอีกว่าเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เขาตั้งเป้าหมายที่จะสร้างความก้าวหน้าให้กับทางทีมแต่ตอนนี้มันน่าจะใช้เวลานานกว่าที่คิด

 

 

          "ทีมแข่งอิสระที่ใช้รถแข่งของเรา ไม่น่าจะเกิดขึ้นก่อนปี 2021 ตอนนี้เรากำลังเจรจากับทางโรงงาน เพื่อเตรียมพร้อมสิ่งต่างๆที่จำเป็นในระดับโลจิสติกส์และวัสดุต่างๆในการผลิตรถแข่งเพิ่มอีก 2 คัน แต่ในตอนนี้ทุกอย่างนั้นดำเนินไปช้ามาก" Davide Brivio กล่าว

          สำหรับโอกาสของทาง Suzuki ที่จะมีทีมแข่งอิสระนั้นถือเป็นเรื่องที่ซับซ้อนมาก เพราะว่าทีมแข่งอิสระส่วนใหญ่ต่างก็มีความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับผู้ผลิตรายอื่น ไม่ว่าจะเป็นทีมแข่ง LCR, Tech 3, Pramac และ Petronas SRT ล้วนก็มีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับโรงงานแม่ของพวกเขา เหลือเพียงทีมแข่ง  Avintia ที่ดูเหมือนจะเป็นเพียงความหวังเดียวในการจับมือกันในครั้งนี้ แต่อย่างไรก็ดีทางทีมแข่ง Avintia ก็พึ่งต่อสัญญากับทาง Ducati ออกไปอีก 1 ปี ด้วยข้อตกลงที่ครอบคลุมถึงปี 2020

          นอกเหนือจาก Suzuki แล้ว ทางด้าน Aprilia ก็ถือเป็นอีกหนึ่งผู้ผลิตที่มีรถแข่งเพียง 2 คันในสนามเท่านั้น แต่ทางทีมก็ได้ออกมายืนยันว่า เป้าหมายหลักของทีมคือการสร้างรถแข่งให้ทัดเทียมกับคู้แข่งคนอื่นๆ ด้วยความช่วยเหลือของ Bradley Smith นักขี่ทดสอบคนใหม่ ทั้งนี้ยังมีทฤษฎีที่ว่า ที่ว่างที่ 2 ที่ในการแข่งขัน MotoGP นั้นถูกสงวนไว้สำหรับทีมแข่ง VR46 ของทางด้าน Valentino Rossi หลังจากที่นักแข่งรายนี้ตัดสินใจถอนตัวเลิกลงทำการแข่งขัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook