เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 9 พฤษภาคม 2562 - 15:49

Marc Marquez เผยรถทดสอบ Honda โครงเสริมคาร์บอนให้ความรู้สึกที่ต่างออกไปอย่างมาก

 

          Marc Marquez ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า รถแข่งทดสอบของทาง Honda โครงเสริมคาร์บอนที่เขาใช้ลงทดสอบเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ให้ความรู้สึกที่แตกต่างอย่างมากกับรถแข่งในเวอร์ชั่นปัจจุบันที่เขาใช้อยู่ใน MotoGP 2019 โดยหลังจากคว้าชัยในการแข่งขันที่ Jerez ได้ Marquez ก็ได้ลงทดสอบขับรถแข่งทดสอบจากทาง HRC ของ Stefan Bradl ที่มีโครงสร้างตัวถังหุ้มด้วยคาร์บอนที่ถูกออกแบบมาเพื่อลดน้ำหนักและเพิ่มความยืดหยุ่น ซึ่งทางด้าน Marquez ก็สามารถจบการทดสอบด้วยอันดับที่ 7 ตามหลังเจ้าของโพลอย่าง Fabio Quartararo จากทีม Petronas Yamaha อยู่ 0.881 วินาที

 

 

          "ผมทำเวลาที่ดีที่สุดได้ด้วยรถแข่งของทาง Bradl ซึ่งมันเป็นรถแข่งอีกคันนึง ผมพยายามที่จะลองวิ่งเพื่อทำความเข้าใจในการใช้ยางทั้งยางเก่าและยางใหม่ ซึ่งผลมันก็ออกมาได้ดีเพราะว่ามันทำให้ผมเข้าใจหลายๆสิ่ง แน่นอนว่ามันแตกต่างกันอย่างมาก บางจุดก็มีข้อดี บางจุดก็มีข้อเสีย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด ก็คือความคิดเห็นของผมนั้นตรงกับทางด้าน Bradl และเขาก็จะทำการทดสอบต่อไปเพื่อที่จะพัฒนาและลองสิ่งใหม่ๆ และนั่นก็สิ่งสิ่งที่สำคัญมากที่คุณต้องมีความคิดเห็นไปในทางเดียวกันและรู้สึกในสิ่งที่นักขี่ทดสอบนั้นรู้สึก"

          "ในตอนนี้พวกเราทำงานตลอดเวลาเพื่อสร้างความมั่นใจ เพราะในการแข่งขัน MotoGP เพื่อคุณมีรถแข่งคันใหม่เข้ามา เครื่องยนต์ใหม่ และสิ่งอื่นๆมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เราจึงต้องทำการบ้านเพื่อที่จะหาและพยายามค้นหาบางสิ่งอยู่เสมอ ตอนนี้รถแข่งคันปัจจุบันของผม ผมต้องทำการบ้านเยอะมากในการเข้าโค้งในช่วงรอบเครื่องยนต์ที่มีการเบรค ซึ่งนั่นคือปัญหาที่เราเจอมากขึ้นกว่าใน 3 สนามแรกที่ผ่านมา แต่ในตอนนี้ผมกล้าพูดได้ว่าเราพัฒนาขึ้นมาก แต่มันก็ยังมีจุดอ่อนอยู่บ้าง ดังนั้นเราจึงต้องหาทางแก้ไขจุดนั้นซะ นอกจากนี้เรายังพบบางอย่างที่น่าสนใจอย่างมาก 2 -3 อย่างสำหรับการพัฒนาในอนาคตอีกด้วย" Marc Marquez กล่าว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook