เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 4 พฤษภาคม 2562 - 18:50

Valentino Rossi เผยสาเหตุที่ทาง Yamaha ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไรนักที่ MotoGP 2019 ที่ Jerez

 

        นักบิดซุปเปอร์สตาร์ MotoGP อย่าง Valentino Rossi ได้ออกมาเผยว่า ตอนนี้ทาง Yamaha กำลังตกอยู่ในสถานะการยากลำบากหลังจากที่จบการซ้อมวันแรกในอันดับที่ 16 ในการแข่งขัน MotoGP 2019 ที่สนามใน Jerez โดยทำเวลาตามหลัง Danilo Petrucci อยู่ถึง 0.8 วินาที ซึ่งสนาม Jerez ถือว่าเป็นสนามที่ยากสำหรับ Yamaha มาตลอดหลายปีที่ผ่านมานี้ ซึ่งทาง Rossi เองก็เผยว่า ยังมีความหวังอยู่บ้างในรถแข่ง M-1 2019 ที่น่าจะช่วยทำผลงานให้ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา แต่ล่าสุด Rossi ก็ยอมรับว่า เขานั้นไม่เร็วพอและชี้ว่ามันเป็นปัญหาโดยทั่วไปของรถแข่งมากกว่าปัญหาที่สามารถเฉพาะเจาะจงได้

 

 

          "มันเป็นวันที่ยากลำบากมาก เราต่างก็รู้ดีว่าเรามักประสบปัญหาที่ Jerez เสมอ เพราะว่าในปีที่แล้ว เรานั้นไม่เร็วอย่างมาก พวกเราหวังว่าจะสามารถทำได้ดีกว่าในปีที่แล้ว เพราะว่ารถแข่ง M1 2019 นั้นทำผลงานได้ค่อนข้างดีใน 3 สนามแรกที่ผ่านมา อีกทั้งพื้นสนามยังได้มีการเทพื้นใหม่อีกด้วย ซึ่งเราหวังไว้ว่าเราจะทำผลงานได้ดี แต่วันนี้นั้นมันยากกว่าที่เราคิดเอาไว้ ในช่วงบ่ายเราได้ลองอะไรหลายๆอย่างที่แตกต่างกันออกไป แต่มันก็ไม่ได้ทำให้เรานั้นเร็วขึ้นเลย และทำให้อันดับผมไม่ค่อยดีเท่าไร ซึ่งนั่นแปลว่าเรากำลังมีปัญหา"

          "เราไม่ได้แข็งแกร่ง และดูเหมือนว่า ความเข้ากันของรถแข่ง M1 ยางและพื้นสนามใหม่นั้นมันไม่ประทับใจเท่าไรนัก ผมไม่ได้มีปัญหาเฉพาะ แต่มันเป็นเรื่องปกติทั่วไป เราพยายามที่จะปรับแต่งรถแข่งให้มีความสมดุล เพราะว่าผมเจอปัญหาในเรื่องทั่วไปมันไม่ใช่เพียงแค่เรื่องอัตราเร่ง ซึ่งเราก็ลองปรับแต่งหลายอย่างแต่น่าเสียดายที่มันไม่ได้ผล" Valentino Rossi เผย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook