เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 4 พฤษภาคม 2562 - 17:00

Jorge Lorenzo หวังว่า เขาจะสามารถทำผลงานได้ดีกว่านี้ในการแข่งขัน MotoGP 2019 ที่ Jerez

 

          Jorge Lorenzo นักแข่ง MotoGP สังกัดทีม Repsol Honda ได้ออกมาเผยว่า เขาหวังที่จะทำผลงานได้ดีกว่านี้หลังจากที่จบอันดับที่ 9 ในการซ้อมวันแรกของการแข่งขัน MotoGP 2019 ที่ Jerez โดยหลังจากเริ่มต้นฤดูกาลการแข่งขัน 2019 ด้วยประสบการณ์บนรถแข่ง Honda ที่ค่อนข้างน้อยประกอบกับสภาพร่างกายที่ไม่ฟิตเต็ม 100% Lorenzo ถูกตั้งความหวังไว้ว่าในการแข่งขันที่ Jerez นี้น่าจะเป็นสถานที่ที่เขาจะแสดงศักยภาพที่แท้จริงออกมาได้กับทีมแข่งใหม่อย่างทาง Honda ซึ่งหลังจากที่เขาจบการแข่งขันในอันดับที่ 13 และ 12 ในกาตาร์และอาร์เจนตินา และไม่จบการแข่งขันในออสติน Lorenzo ตั้งเป้าจะที่ขึ้นไปออกสตาร์ทใน 2 แถวหน้าในการแข่งขันที่ Jerez

 

 

          "ผมหวังว่า ผมน่าจะสามารถทำผลงานได้ดีกว่านี้และผมก็สามารถทำได้ในช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่ในช่วงบ่ายผมเจอปัญหาเล็กน้อย ผมต้องการประสบการณ์บนรถแข่งที่มากกว่านี้และสถานการณ์บนสนามนั้นมีการเปลี่ยนแปลง ถ้าเป็นการแข่งขันจริงผมอาจจะจบการแข่งขันในอันดับที่ 9 เพราะว่าการแข่งขันนั้นจะมีขึ้นในช่วงบ่าย 2 ซึ่งแม้ว่าในช่วงเช้าผมจะทำผลงานรั้งอยู่อันดับ 2 ก็จริง แต่ผมอยากที่จะคุ้นเคยกับรถแข่งมากกว่านี้ ซึ่งผมยังไม่ชินกับมันเท่าไรนัก ผมยังไม่มีความมั่นใจเท่าไรและผมอยากจะไปให้เร็วกว่านี้ในการเข้าโค้ง" 

          "สำหรับตอนนี้เรามีปัญหาอยู่บ้านในบางจุด แต่ผมมั่นใจว่าเราจะสามารถพบการเซ็ทอัพรถแข่งที่เหมาะสมได้ และผมพบเซ็ทอัพที่จะทำให้ผมเบรคได้เร็วกว่าเดิม ซึ่งเราจะใช้เซ็ทอัพนี้ในวันพรุ่งนี้และดูเราจะทำเวลาได้ดีกว่านี้เพื่อเข้าใกล้ Marquez ได้มากกว่านี้หรือไม่ รถแข่งนั้นมีประสิทธิภาพมาก และมันเป็นรถแข่งที่สามารถคว้าชัยได้ ทาง Honda นั้นทำรถแข่งออกมาได้มีขนาดกระทัดรัด ซึ่งผมยังต้องการเวลาอีกเล็กน้อย เพราะว่าทุกครั้งที่ผมทำการเบรคหลังจากผ่านไปหลายรอบ แขนของผมนั้นจะเริ่มหมดแรง" Jorge Lorenzo กล่าว

          ด้าน Marc Marquez คู่หูของทาง Lorenzo ที่ใช้เวลา 2-3 รอบในการขี่ตามหลัง Lorenzo ได้ให้รายละเอียดเสริมว่า "สาเหตุที่ผมขี่ตามดู Lorenzo ก็เพราะว่า ในช่วงเช้านั้นเขาเร็วมากๆ และผมก็พยายามที่จะทำความเข้าใจมัน ผมได้เห็นจุดแข็งบางอย่างกับสไตล์การขี่ของเขา และจุดอ่อนที่ผมจะไม่พูดถึงมัน ซึ่งจุดแข็งก็คือ เขาสามารถเข้าโค้งได้เร็วมาก และนั่นเป็นสิ่งที่เขาเร็วอยู่แล้วสมัยที่อยู่กับทาง Ducati ซึ่งแม้ว่าเขาจะย้ายมาขี่ Honda เขาก็ยังสามารถเข้าโคเงได้เร็วแบบนั้นอยู่ และนั่นเป็นเรื่องที่ดี"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook