เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 3 พฤษภาคม 2562 - 14:22

Triumph Thruxton TFC เจาะลึกรายละเอียดคาเฟ่สุดหล่อ กับเครื่องเคียงแบบพร้อมซิ่ง ก่อนส่งมอบมิถุนายนนี้

 

           ใกล้เข้าไปทุกขณะ สำหรับกำหนดการส่งมอบสองล้อสไตล์ Cafe Racer ที่ร้อนแรงที่สุดแห่งยุคอย่าง Triumph Thruxton TFC ที่ทางค่ายได้เผยโฉมพร้อมเปิดให้จับจองมาตั้งแต่ช่วงต้นปี ก่อนที่จะเริ่มปล่อยของให้ไบค์เกอร์ได้ครอบครองกันในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งเราจะมาเจาะลึกในรายละเอียดกันว่า สองล้ออย่าง Triumph Thruxton TFC จะมีสเปคที่ดุเด็ดเผ็ดร้อนขนาดไหน

 

 

              แม้ว่าโดยพื้นฐานของ Triumph Thruxton TFC จะได้รับการอัพเกรดมาจากสองล้อที่บรรดารุ่นเก๋ายังต้องยกนิ้วอย่าง Triumph Thruxton R ที่สุดยอดอยู่แล้ว แต่ด้วยความเป็น TFC (Triumph Factory Custom) หรือที่ภาษาชาวบ้านเข้าใจกันง่ายๆ ว่า "ตัวแต่งจากโรงงาน" นั้น ย่อมมีอะไรที่เรียกได้ว่าสุดไปอีกขั้น แน่นอนว่านอกจากจำนวนการผลิตที่จำกัดเพียง 750 คัน (พร้อมเลขกำกับ) มันต้องมีอะไรที่เหนือกว่า ในแบบที่ไม่สามารถหาได้จากรถรุ่นที่มีขายทั่วๆ ไป เช่น การเลือกใช้เครื่องเคียงชั้นดี เช่น แบตเตอรี่น้ำหนักเบา, ดีไซน์ที่ไร้ซึ่งบังโคลนหลัง ที่ช่วยลดน้ำหนักตัวรถลงให้เหลือเพียง 198 กก. (เบากว่า Thruxton R ถึง 5 กก.) ซึ่งนอกจากจะทำให้สามารถขับขี่ได้ง่ายแล้ว ยังช่วยให้การบังคับควบคุมทำได้อย่างเชื่องมือ ด้วยชุดช่วงล่างระดับพระกาฬ ไม่ว่าจะเป็นเซ็ตโช้กอัพหน้าจาก Ohlins NIX30 ที่สามารถปรับเซ็ตได้เต็มรูปแบบ เช่นเดียวกับชุดโช้กคู่หลังจากแบรนด์เดียวกัน

 

 

              ชุดแฟริ่งสีสันสุดคลาสสิคได้รับการรังสรรค์อย่างประณีต โดยผสานระหว่างสีดำ - ทอง ที่เคร่งขรึม บวกกับลวดลายของคาร์บอนไฟเบอร์เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ทั้งโม่งชิลด์หน้า, บังโคลนหน้า, ตูดมดครอบท้าย รวมถึงปลายท่อไอเสีย Vance & Hines ในส่วนของเครื่องยนต์เป็นอีกหนึ่งหัวใจหลักที่ได้รับการอัพเกรดอีกไม่น้อย ด้วยการเปลี่ยนลูกสูบใหม่ สร้างกำลังอัดให้สูงยิ่งขึ้น พร้อมช่องพอร์ตไอดี - ไอเสียให้อากาศสามารถไหลเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับแคมชาฟต์องศาสูง โดยสามารถอัพแรงม้าจาก Triumph Thruxton R ได้ถึง 12 ตัว หรือ 107.5 แรงม้า พร้อมแรงบิดระดับ 84.8 ปอนด์-ฟุต มีการปรับ 3 โหมดการขับขี่ และปรับการทำงานของระบบ Traction Control, ABS ให้ตอบสนองความเร้าใจได้มากยิ่งขึ้น ส่วนหน้าที่การสยบพละกำลังยกให้เป็นของชุดเบรกคู่หน้าจากแบรนด์ Brembo M4 แบบ 4 POT ที่มาพร้อมลูกสูบขนาด 34 มม. พร้อมชุดยางคุณภาพสูงจาก Metzeler Racetec RR 

 

 

            เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งการรอคอยที่ไบค์เกอร์ต่างให้การจับตา ซึ่งในอีกไม่กี่อึดใจ เราก็คงจะได้สัมผัสตัวเป็นๆ และประสิทธิภาพอันเหนือชั้นของ Triumph Thruxton TFC กันอย่างแน่นอน

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก MCN

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook