เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 2 พฤษภาคม 2562 - 16:36

Honda มั่นใจแก้ปัญหาเรื่องโซ่ในรถแข่ง RC213V ที่ใช้ลงแข่ง MotoGP 2019 ได้แล้ว

 

          ทีมแข่ง Honda MotoGP มั่นใจว่า ปัญหาในเรื่องโซ่ในรถแข่ง MotoGP ที่ส่งผลกระทบอย่างมากให้กับทาง Marc Marquez และ Jorge Lorenzo ในช่วงการแข่งขัน 2 สนามล่าสุดนั้นได้ถูกแก้เป็นที่เรียบร้อย โดยทางด้าน Marquez นั้นเป็นคนแรกที่ต้องเจอปัญหาโซ่หลุดในช่วงซ้อมรอบที่ 4 ที่สนาม Termas de Rio Hondo หลังจากนั้น 2 สัปดาห์ต่อมา Lorenzo ก็ต้องเจอปัญหาที่คล้ายกันในช่วงการควอลิฟายรอบที่ 2 ส่งผลทำให้ Lorenzo ต้องทิ้งรถและวิ่งกลับพิทเพื่อนำรถแข่งคันใหม่ออกมาควอลิฟาย จนจบการควอลิฟายในอันดับที่ 11

 

 

          ซึ่งแหล่งข่าวได้ออกมายืนยันว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาโซ่หลุดนั้นเกิดมาจากที่ตัวรถแข่งนั้นวิ่งอยู่ที่ขอบสนามในจังหวะเดียวกับที่นักแข่งนั้นได้มีการเตะเปลี่ยนเกียร์พอดี ซึ่งปัญหานี้ได้ถูกแก้ไข่ก่อนการแข่งขัน MotoGP 2019 สนามที่ 4 ที่ Jerez เรียบร้อยแล้ว แต่แม้ว่าทาง Honda เองก็ไม่ได้มีการยืนยันในเรื่องรายละเอียดอะไรมากนัก แต่สัญชาติทั้งหมดบ่งชี้ไปที่การเปลี่ยนตัวปรับความตึงโซ่ และเชื่อว่าปัญหานี้จะไม่เกิดขึ้นซ้ำอีกครั้ง

          หลังจากการแข่งขันที่ออสตินจบลง ทาง Honda เองก็ได้ส่งรถแข่ง RC213V ทั้ง 4 คันของทาง Marquez และ Lorenzo กลับสู่สำนักงานใหญ่ที่ญี่ปุ่นทันที เพื่อวิเคราะห์หาสาเหตุที่เครื่องยนต์ของทาง Lorenzo ล้มเหลวจนเป็นเหตุที่ทำให้เขาต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย ขณะที่ Takaaki Nakagami กลับกลายเป็นนักแข่งของทีม Honda เพียงคนเดียวที่สามารถจบการแข่งขันได้ เนื่องจาก Marquez และ Cal Crutchlow ต่างก็พลาดท่าล้มลงไป ส่งผลให้ทาง Ducati ทำคะแนนทิ้งห่างออกไปเป็น 6 คะแนนในประเภทของผู้ผลิต

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook