เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 20 เมษายน 2562 - 17:51

Jonathan Rea ชี้การที่ Alvaro Bautista ชนะรวดเช่นนี้จะกลายเป็นหายนะสำหรับ WSBK

 

          Jonathan Rea นักบิด WSBK สังกัดทีม Kawasaki ได้เผยว่าการที่ Alvaro Bautista และ Ducati คว้าชัยชนะรวดติดต่อกันแบบนี้ตะเป็นเป็นหายนะสำหรับการแข่งขัน WSBK โดยทางด้าน Bautista อดีตนักแข่ง MotoGP สามารถคว้าชัย 11 เรซติดต่อกันหลังจากผ่านการแข่งขันไปเพียง 4 รอบในการแข่งขัน WSBK 2019 ด้วยรถแข่ง Ducati V4 R ซึ่งทางด้าน Rea เองก็เชื่อว่า กลยุทธ์ที่ทาง Ducati วางแผนสร้างรถที่คล้ายคลึงกับรถแข่ง MotoGP นั้นอาจจะกลายเป็นบรรทัดฐานใหม่สำหรับการแข่งขันในปีหน้า และน่าจะไม่ดีเท่ากับการแข่งขัน WSBK

 

 

          "ผมไม่ได้ไม่มีความสุขเพราะว่าผมไม่ชนะ แต่คุณก็ต้องยอมรับมันแม่ว่ามันจะเป็นเรื่องยากก็ตาม นับเป็นโชคดีสำหรับผมที่ผมชนะในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ซึ่งถ้ามองจากภายนอกแล้วมันอาจดูน่าเบื่อและผมก็ชนะเพียง 1-2 วินาทีเท่านั้น ผู้คนเหล่านี้กำลังมีความสุขเพราะว่ามีผู้ชนะที่แตกต่างออกไป แต่มันจะเป็นหายนะสำหรับการแข่งขัน WSBK เพราะว่าพวกเขาต้องการเปลี่ยนแปลงบางสิ่ง รถแข่ง V4 R นั้นอยู่ในระดับที่ยอดเยี่ยม กลยุทธ์ของพวกเขานั้นบอกว่ามันคล้ายกับรถแข่ง MotoGP เมื่อตอนที่ทาง Ducati นำเสนอรถแข่ง ถึงอย่างไรผมก็แสดงความยินดีกับพวกเขาด้วย แต่การแข่งขัน WSBK นั้นเป็นเรื่องของความสมดุลที่จะช่วยให้ทีมแข่งอิสระนั้นมีความสามารถมากขึ้น ผมเป็นห่วงเพราะว่าถ้าหากในอนาคต Honda, Yamaha หรือแม้แต่ Kawasaki เองต่างก็ทำสิ่งเดียวกันกับรถมูลค่า 40,000 ยูโร"

          "สำหรับผม ผมมองว่าตัวผมเองนั้นไม่ได้โอดครวญ แต่ผมกำลังพูดเกี่ยวกับความเป็นจริง ซึ่งถ้าคุณคุยกับนักแข่งคนอื่นๆ พวกเขาก็จะพูดในทำนองเดียวกันกับผม ในการแข่งขันที่ Phillip Island ผมเคยพูดว่า Ducati นั้นมีความได้เปรียบอย่างมาก โดยหลายคนก็มองว่าผมกำลังบ่น ซึ่งคนเหล่านั้นกำลังมีความสุขที่เห็นผมไม่ชนะ การแข่งขันในสเปน แฟนๆหลายคนก็บอกว่า ให้ผมพยายามต่อไป ผมทำดีที่สุดแล้ว ในตอนนี้พวกเราก็ต้องพยายามกันต่อไป และมันมีสนามหลายสนามที่เป็นสนามที่ผมถนัดกำลังรออยู่ แน่นอนว่าผมอาจจะไม่คว้าชัยได้ติดต่อกันเหมือนในอดีต แต่ผมก็จะพยายามทำมันให้ใกล้เคียงที่สุด" Jonathan Rea เผย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook