เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 20 เมษายน 2562 - 17:07

Rossi ยอมรับสาเหตุที่ตารางคะแนน MotoGP 2019 ใกล้เคียงขนาดนี้เพราะว่า Marquez นั้นพลาดท่าล้ม

 

          Valentino Rossi นักบิด MotoGP วัย 40 ปี สังกัดทีม Yamaha ได้ออกมามายอมรับว่า สาเหตุที่ทำให้การแย่งชิงตำแหน่งแชมป์โลก MotoGP 2019 ในปีนี้มีคะแนนที่ไล่เลี่ยกันนั้นก็เพราะว่า Marc Marquez ที่พลาดท่าล้มลงไปในการแข่งขัน MotoGP 2019 ที่ ออสติน โดยทางด้าน Marquez ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างรวดเร็วหลังจากพลาดท่าล้มลงไปตั้งแต่ในช่วงแรกของการแข่งขัน และเปิดโอกสให้ทางด้าน Alex Rins นักแข่งจากทีม Suzuki นั้นขึ้นคว้าแชมป์แรกในการแข่งขัน MotoGP และส่งผลทำให้ Andrea Dovizioso ดาวบิดจาก Ducati ที่จบการแข่งขันในอันดับที่ 4 กลับขึ้นมาเป็นผู้นำในตารางคะแนนสะสม ซึ่ง Rossi เองก็เชื่อว่า ถ้าหากทางด้าน Marquez สามารถจบการแข่งขันและคว้าอันดับที่ 1 ในการแข่งขันที่ออสตินที่ผ่านมา เขาก็จะสามารถเก็บคะแนนทิ้งห่างในตารางคะแนนสะสมมากเลยทีเดียว

 

 

          "ในตอนนี้ มีนักแข่ง 4 คนด้วยรถแข่งที่แตกต่างกันถึง 4 ยี่ห้อในตารางคะแนน 4 อันดับแรก ซึ่งนี่แปลว่ามันเป็นการแข่งขันที่เข้มข้นมาก กติกาการแข่งขันกำหนดให้เรามีวันหยุดถึง 2 สัปดาห์และนี่เป้นเหตุผบที่ว่านักแข่งที่เร็วที่สุดอาจจะเป็นนักแข่งที่อยู่นอกเหนือรอบ Q2 อย่างที่เกิดขึ้นกับทาง Dovizioso ในสัปดาห์ที่ผ่านมาก็เป็นได้ ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ดี แต่เราก็ต้องยอมรับว่าสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นนี้ ก็เพราะว่า Marquez นั้นพลาดล้มไม่จบการแข่งขัน เพราะถ้าไม่อย่างนั้น เขาก็จะยังคงเป็นผู้นำอยู่ในตารางคะแนนสะสมเช่นเคย เพราะว่าเขาคว้าอันดับที่ 2 ในกาตาร์, อันดับ 1 ในอาร์เจนติน่าและเขาเป็นแชมป์ที่ออสตินติดต่อกันหลายสมัย ซึ่งถ้าเขาไม่ล้มลงไป เขาก็ยังคงเป็นตัวเต็งอยู่ดี" 

          "ส่วนการแข่งขันที่ผ่านมา ผมค่อนข้างพอใจเพราะว่าหลายๆอย่างนั้นเปลี่ยนแปลงไปจากปีที่แล้ว และทาง Yamaha ก็มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนารถแข่งที่จะสามารถคว้าแชมป์ สิ่งสำคัญก็คือสิ่งที่พวกเขาทำให้ช่วงฤดูหนาวนั้นประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกับเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพ แต่ในระหว่างฤดูกาลเราก็ต้องทำการพัฒนาและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่นที่ Honda และ Ducati ทำในช่วงหลายปีที่ผ่านมา" Valentino Rossi กล่าว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook