เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 18 เมษายน 2562 - 12:04

Jorge Lorenzo ยอมรับเขาทำบางอย่างผิดพลาดก่อนที่รถแข่งจะล้มเหลวใน MotoGP 2019 ที่อเมริกา

 

          Jorge Lorenzo นักแข่ง MotoGP สังกัดทีม Repsol Honda ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาได้ทำข้อผิดพลาดอย่างแปลกประหลาดในช่วงต้นการแข่งขัน MotoGP 2019 ใน Grand Prix of the Americas ก่อนที่รถแข่งของเขานั้นจะเกิดเสียหายในเวลาต่อมา โดยทางด้าน Lorenzo สามารถทำการควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 11 ก่อนที่จะร่วงลงสู่อันดับที่ 15 ตั้งแต่รอบแรกของการแข่งขันก่อนที่จะไล่แซงกลับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 10 และต้องออกจากการแข่งขันไปเนื่องจากรถแข่งนั้นมีปัญหา ทั้งนี้ Lorenzo เผยว่าเขาเองก็ไม่ทราบถึงสาเหตุที่ทำให้รถแข่งนั้นต้องหยุดชะงักลงพร้อมมั่นใจว่าสาเหตุนั้นไม่ได้มาจากสายโซ่ที่เขาเคยประสบปัญหาตั้งแต่ในรอบควอลิฟาย แต่อาจจะมาจากปัญหาในเรื่องของระบบเบรค

 

 

          "ในช่วงเริ่มการแข่งขันนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แม้ว่าเราจะออกสตาร์ทได้ดีแต่เราก็สูญเสียพละกำลังไปเล็กน้อยหลังจากที่เราปล่อยคลัทช์ สนามที่นี่นั้นเป็นสนามที่ค่อนข้างซับซ้อนเพราะว่ามีโค้งหลายโค้งที่คุณต้องให้ความใส่ใจเป็นพิเศษเพื่อที่จะไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดและพลาดชนกับนักแข่งคนอื่น ดังนั้นผมจึงต้องระวังมากเป็นพิเศษ ในช่วงแรกของการแข่งขันที่มีน้ำมันอยู่เต็มถังมันเป็นเรื่องยากที่ผมจะทำการเบรค แต่อยู่ดีดีผมก็ทำบางสิ่งบางอย่างที่พลาดไปที่ปกติผมจะไม่ทำพลาดแบบนั้น ผมหลุดออกจากสนาม 2 ครั้งเพราะว่าผมไม่สามารถหยุดรถได้และนั่นทำให้ผมเสียอันดับไป 1-2 อันดับ"

          "เมื่อผมตั้งสมาธิอยู่กับการแข่งขัน ผมสามารถทำได้ดีไม่แพ้ทางด้าน Marc คู่หูของผม ซึ่งผมสามารถทำเวลาได้ดีกว่าในช่วง warm-up ผมสามารถไต่อันดับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 8 หรือ 9 ซึ่งนั่นดีกว่าตอนที่เราแข่งขันที่กาตาร์และอาร์เจนติน่า และผมคิดว่าผมสามารถทำผลงานได้ดีกว่าแต่น่าเสียดายที่เราไม่จบการแข่งขัน เอาจริงๆแล้วผมผิดหวังเป็นอย่างมาก เพราะว่าใน 3 เรซที่ผ่านมามันมีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแตกต่างกันที่หยุดเราไม่ให้มีผลงานที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสนามนี้ ผมคิดว่าเราโชคไม่ดีอย่างมาก แต่มันก็ยังมีการแข่งขันที่สมบูรณ์แบบมากมาย อย่างเช่นที่ผมเคยทำได้ในปี 200 ซึ่งช่วงเวลานี้มันเป็นช่วงเวลาที่ตรงกันข้ามกันเท่านั้นเอง" Jorge Lorenzo ให้สัมภาษณ์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook