เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 17 เมษายน 2562 - 17:40

Alex Rins จาก Suzuki ขึ้นแท่นนักแข่งที่ประมาทไม่ได้ในชิงตำแหน่งแชมป์ MotoGP 2019

          Valentino Rossi และ Jack Miller ต่างก็ให้ความเห็นไปในทางเดียวกันว่า Alex Rins นักบิด MotoGP สังกัดทีม Suzuki ที่พึ่งขึ้นคว้าชัยการแข่งขัน MotoGP 2019 ที่ออสติน นั้นคือว่าเป็นอีกหนึ่งคู่แข่งที่น่ากลัวในการแย่งชิงตำแหน่งแชมป์โลกการแข่งขัน MotoGP 2019 โดยทางด้าน Rins นั้นสามารถไล่บี้ Rossi ก่อนที่จะขยับขึ้นมาเป็นผู้นำและคว้าชัยเป็นครั้งแรกในการแข่งขัน MotoGP ให้กับตัวเอง รวมไปถึงชัยชนะครั้งแรกของทาง Suzuki นั้นตั้งแต่ปี 2016 ในรายการ British Grand Prix

 

 

         "ผมคิดว่าเขานั้นเป็นคู่แข่ในการแย่งชิงตำแหน่งแชมป์โลกอย่างแน่นอน เพาะว่าไม่ใช่เพียงแค่การแข่งขันในเรซนี้ แต่เขาแข็งแกร่งอย่างมากในช่วงพักหลังมานี้ โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลังของ MotoGP 2018 ซึ่งเขามักอยู่ในแถวหน้าการแข่งขันเสมอ ในการแข่งขัน Rins นั้นมักเร็วเสมอ ถึงแม้จะมีบางช่วงที่เขาติดขัดในช่วงฝึกซ้อม เขาขี่อย่าชายฉลาดและไหลลื่นเข้ากับทุกสิ่ง ซึ่งนั่นเป็นเรื่องสำคัญที่จะรักษายางให้อยู่ถึงช่วงท้ายการแข่งขัน และนั่นทำให้เขาแข็งแกร่งและยากที่จะเอาชนะ" Valentino Rossi กล่าว

          ส่วนทางด้าน Jack Miller ผู้ที่คว้าอันดับที่ 3 ในการแข่งขัน MotoGP 2019 ที่สนาม Circuit of the Americas ก็ได้ให้ความเห็นว่า "Alex Rins นั้นมีปัญหาที่ตรงข้ามกับผมเล็กน้อย ผมมักทำได้ดีในช่วงการควอลิฟายแต่จะมักประสบปัญหาในการแข่งขันจริง แต่เขากลับเป็นอีกทางหนึ่ง อย่างที่เราเห็นวันนี้ ถ้าหากเขานั้นสามารถควอลิฟายได้อันดับที่ดีกว่านี้ ผมคิดว่าเขาสามารถทำอะไรได้ก็ตามไม่ว่าจะเป็นอะไร ทุกๆครั้งเมื่อผมนั่งคุยกับทีมเพื่อพูดคุยปัญหา พวกเขามักบอกว่าในการแข่งขันผมจะต้องเจอกับ Alex Rins และ Valentino Rossi เสมอไม่ว่าผลควอลิฟายจะเป็นอย่างไร พวกเขาจะอยู่ตรงนั้นตลอด  ผมคิดว่าทาง Suzuki นั้นทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมมากในตอนนี พวกเรามีนั้นแข่งกันอย่างสูสีในอาร์เจนตินา และมันทำให้ผมเห็นอะไรบางอย่าง เช่นเดียวกับการแข่งขันที่นี่ เมื่อเขาแซงผมไป และเห็น Marc ล้มลง ผมรู้สึกว่าเหมือนว่าเขาถอดผ้าแดงออกจากหัววัวกระทิง อย่างไรก็ดีผมก็ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับเขาและคิดว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นบางอย่างสำหรับเขาและ Suzuki"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook