เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 3 เมษายน 2562 - 16:14

Andrea Dovizioso เผย เขากลัวที่จะล้มในรอบสุดท้ายในการแย่งชิงอันดับ 2 ใน MotoGP 2019 ที่ Argentina

 

          Andrea Dovizioso นักแข่ง MotoGP สังกัดทีม Ducati ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขายอมแพ้ที่จะพยายามทวงอันดับที่ 2 คืนจากทาง Valentino Rossi ในรอบสุดท้ายของการแข่งขัน MotoGP 2019 ที่อาร์เจติน่า เพราะว่าเขากลัวที่จะพลาดล้มลงไป โดยทางด้าน Dovizioso สามารถรักษาอันดับที่ 2 ได้เกือบตลอดทั้งการแข่งขันในสนาม Termas de Rio Hondo ที่ผ่านมา แต่กลับโดนทางด้าน Rossi ชิงอันดับ 2 ไปได้ในรอบสุดท้ายของการแข่งขัน

 

 

          "เมื่อตอนที่ Valentino Rossi นั้นแซงผมขึ้นไป ผมกลัวที่จะเสียหลักล้มลงไปมาก เพราะตอนนั้นผมสูญเสียการยึดเกาะไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผมจะไม่ทำสิ่งบ้าๆเพื่อเสี่ยงกับ 16 คะแนนในรอบสุดท้ายอย่างแน่นอน ซึ่งมันไม่ใช่ความคิดที่ดีเลย ผมไม่ค่อยพอใจกับยางที่ผมใช้ในระหว่างการแข่งขันเท่าไรนัก เพราะว่าความเร็วของผมนั้นยังไม่มากพอ ซึ่งนอกเหนือจาก Marc Marquez ผมไม่สามารถสร้างช่องว่างกับทาง Rossi ได้อีกด้วย ซึ่งนั่นเป็นจุดที่ไม่ดี ผมไม่สามารทำความเร็วอย่างที่ผมต้องการได้ใน 10 รอบสุดท้าย เพื่อที่จะสร้างระยะห่างกับทาง Rossi ซึ่งทางด้าน Rossi เองก็สามารถศึกษาวิธีที่ผมขี่และสร้างโอกาสในการแซงได้ในรอบสุดท้าย"

          "อย่างไรก็ดี ในปีที่แล้วผมช้ากว่านี่ประมาณ 1 วินาที นั่นแปลว่าเรามีพัฒนการอย่างมากและนั่นหมายถึงว่าเป้าหมายของเราคือการขึ้นไปยืนบนโพเดี้ยมและเราก็สามารถทำมันได้จริงๆ ซึ่งเราก็พอใจกับผลงานของเราในวันนี้ แต่นั่นมันก็ยังไม่เพียงพอเพราะว่าเราต้องต่อสู้กับนักแข่งเก่งๆมากมาย และความเร็วของเราก็ทำได้เพียงอันดับที่ 2 ปีที่แล้ว ผมจบการแข่งขันในอันดับที่ 6 เพราะผมคิดว่านักแข่งส่วนมากนั้นทำเรื่องที่บ้าระห่ำและล้มลงไป" Andrea Dovizioso กล่าว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook