เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 เมษายน 2562 - 15:43

Yamaha ซุ่มพัฒนามอเตอร์ไซค์ 2 สูบ พ่วงเทอร์โบ คาดอาจจะเป็น MT-09 โฉมใหม่

 

          ความเคลื่อนไหวครั้งใหม่ล่าสุดของวงการบิ๊กไบค์ที่ต้องจับตามอง เมื่อแหล่งข่าวต่างประเทศได้เผยภาพสิทธิบัตรชุดใหม่ล่าสุดจากทาง Yamaha ที่จะพัฒนาเครื่องยนต์ 2 สูบ พร้อมพ่วงเทอร์โบ และอาจจะได้รับการนำเสนอใน All-New Yamaha MT-09 อีกด้วย

 

 

          โดยจากข้อมูลได้เผยว่าทาง Yamaha ได้ยื่นจดสิทธิบัตรภาพพิมพ์เขียวเครื่องยนต์ใหม่ที่สำนักงานสิทธิบัตรในประเทศญี่ปุ่นปี 2559 และในยุโรปปี 2560 ตามลำดับ จนกระทั่งสิทธิบัตรดังกล่าวได้จดผ่านและได้รับการเผยแพร่เป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่ใช้เวลาในการพิจารณานานเกือบๆ 4 ปี ซึ่งภาพสิทธิบัตรดังกล่าวได้เผยรายละเอียดที่น่าสนใจไม่น้อย และอาจจะเป็นการพลิกโฉมการพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ของแบรนด์ส้อมเสียงอีกด้วย 

 

 

          ภาพสิธิบัตรชุดนี้ได้นำ Yamaha MT-09 มาเป็นโมเดลพื้นฐานสำหรับการออกแบบเครื่องยนต์ใหม่ ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2 สูบ ที่ผสานด้วยเทอร์โบ ซึ่งจะช่วยเพิ่มกำลังขับเคลื่อนในช่วงรอบกลาง-สูง อันเป็นผลมาจากการบูสต์อัดอากาศ และในช่วงรอบต่ำจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดเชื้อเพลิงด้วย แม้ว่าจะต้องแลกกับความจุที่ลดลง อันเนื่องมาจากการลดจำนวนกระบอกสูบไปจากเดิมใน Yamaha MT-09 จะใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ ความจุ 847 ซีซี. ซึ่งอาจจะทำให้ความจุของเครื่องยนต์จะมีเพียง 565 ซีซี.

 

 

          แต่นั่นก็ส่งผลทำให้เครื่องยนต์ใหม่ สามารถพัฒนาให้ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ Euro 5, เสียงเครื่องยนต์ก็จะเบากว่า การควบคุมที่คล่องตัว ประหยัดน้ำมัน และยังคงให้สมรรถนะที่ดีเยี่ยมไม่แพ้เครื่องยนต์ 3 สูบเดิม ซึ่งคงต้องดูกันต่อไปว่าเครื่องยนต์ใหม่นี้ จะได้รับการเปิดเผยเมื่อใด และลุ้นว่า All-New Yamaha MT-09 จะใช้เครื่องยนต์ใหม่เป็นรุ่นแรกตามที่คาดไว้หรือไม่  

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก motorradonline.de

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook