เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 5 สิงหาคม 2562 - 13:46

Cal Crutchlow อ้าง ถ้าหากเป็น Rossi หรือ Marquez ไม่น่าจะโดนโทษ Jump Start แบบที่เขาโดน

 

          กลายเป็นอีกหนึ่งดราม่าในการแข่งขัน MotoGP 2019 สนามที่ 2 ที่อาร์เจนติน่าเลยก็ว่าได้นะครับ สำหรับทางด้าน Cal Crutchlow ที่ต้องโดนโทษ ride-through ขับผ่านเข้าพิทหลังจากที่ผู้ควบคุมการแข่งขันตัดสินว่าเขานั้นได้ทำการ Jump Start พร้อมกับเชื่อว่า ถ้าหากเป็นทางด้าน Marc Marquez หรือ Valentino Rossi ไม่น่าจะได้รับการปรับโทษหากเกิดเหตุการณ์นี้เช่นเดียวกัน โดยจากการที่เขาต้องทำการ ride-through ทำให้อันดับของเขานั้นร่วงลงไปอยู่ท้ายแถวก่อนที่จะไล่แซงอันดับขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 12 ซึ่งหลังจากจบการแข่งขัน Crutchlow ก็เดินทางไปที่ห้องควบคุมการแข่งขันทันทีพร้อมกับตั้งคำถามกับโทษที่เขาได้รับ

          สำหรับข้อบังคับของการแข่งขัน MotoGP ระบุไว้ว่า "รถแข่งทุกคันต้องอยู่กับที่ในขณะที่ไฟแดงนั้นยังไม่ติดขึ้นมา แต่ถ้าหากมีการเคลื่อนไหวและหยุดตามมาในทันที่ขณะที่สัญญาณไฟแดงนั้นติด จะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหน้าเป็นผู้ตัดสินแต่เพียงผู้เดียวว่าจะได้รับประโยชน์หรือไม่" 

          โดยทางด้าน Cal Crutchlow เองก็อธิบายว่า สาเหตุที่ทำให้เขาโดนปรับโทษนั้นก็มาจากการที่เขา ปรับสมดุลของรถแข่งด้วยเท้าของเท้าในกริดสตาร์ท ซึ่งนั่นการให้เกิดการเคลื่อนไหวเล็กน้อย และกล้องจากสจ๊วตเองก็ยืนยันว่าเขาขยับไม่ถึง 1 เซนติเมตรด้วยซ้ำไป

 

 

          "พวกเราผิดหวังมากกับการที่เราออกสตาร์ทการแข่งขันและต้องรับโทษ ride through-penalty เนื่องมาจากสาเหตุของการ Jump Start ซึ่งเราไม่เห็นด้วยกับมันเลย ไม่มีใครภายในทีม หรือใครก็ตามที่เห็นด้วยกับการตัดสินนี้ยกเว้นสจ๊วตผู้ควบคุมการแข่งขัน ปัญหาของผมก็คือ ผมคิดว่าพวกเขาไม่น่าจะให้โทษนี้กับนักแข่งอย่าง Marc MarquezValentino Rossi หรือ Andrea Dovizioso ผมไม่ได้เจาะจงเฉพาะ Rossi หรือใครก็ตาม ผมกำลังพูดถึงบางคนที่มีชื่อดังๆ เอาเป็นว่า ถ้าหาก Marquez กำลังเป็นผู้นำในการแข่งขันอยู่ คุณคิดว่าสจ๊วตผู้คุมการแข่งขันจะเรียกเขามารับโทษไหม ส่วนตัวผม ผมคิดว่าไม่"

          "เมื่อผมขึ้นไปถึงห้องควบคุมการแข่งขัน Freddie Spencer อดีตแชมป์โลก 500 cc. สองสมัยและประธานของ FIM MotoGP เขาไม่ได้พูดกับผมสักคำ เขาทำได้แค่ยืนอยู่ตรงนั้นแล้วก็กอดอก ผมให้ความเคารพเขาในฐานะที่เขาเป็นนักแข่ง แต่ในเรื่องของคณะกรรมการความปลอดภัย เราต้องการผู้ที่เข้าใจการแข่งขันและมีดุลยพินิจ มันเป็นเรื่องไร้สาระอย่างมาก พวกเขาไม่พูดอะไรเลย ผมอยู่ในห้องนั้นประมาณ 10 นาทีพร้อมกับพูดว่าผมและทีมจะไม่ไปไหน ซึ่งพวกเขาก็ไม่พูดอะไรออกมาอยู่ดี มันดูเหมือนว่าผมกำลังโจมตีพวกเขาอยู่ และคุณต้องเข้าใจในสิ่งที่ผมรู้สึก คุณลองไปถามใครก็ได้ที่ดูการแข่งขันอยู่เขาก็จะคิดแบบเดียวกับที่ผมคิด ว่าผมไม่ได้ทำการ Jump Start แต่อย่างใด" Cal Crutchlow แถลง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook