เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 30 มีนาคม 2562 - 17:34

Jorge Lorenzo ชี้อาการบาดเจ็บไม่ได้เป็นสาเหตุของผลงานที่ไม่ดีเท่าไรนักใน MotoGP 2019 ที่อาร์เจนติน่า

 

          Jorge Lorenzo นักแข่ง MotoGP สังกัดทีม Repsol Honda ได้ออกมาชี้แจงว่า ผลงานในวันแรกของการแข่งขัน MotoGP 2019 ที่อาร์เจนตินา นั้นมาจากการขาดประสบการณ์บนรถแข่งของทาง Honda ไม่ได้มีผลมาจากอาการบาดเจ็บ โดยทางด้าน Lorenzo ได้รับบาดเจ็บถึง 2 ครั้งก่อนเริ่มต้นอาชีพ MotoGP ของเขากับทาง Honda ทำให้ข้อมือซ้ายของเขาหักในช่วงฝึกซ้อมเดือนมดราคมและกระดูกซี่โครงแตกในช่วงการแข่งขัน MotoGP ที่กาตาร์ อย่างไรก็ดี Lorenzo หวังไว้ว่าจะเข้าร่วมการแข่งขัน MotoGP 2019 สนามที่ 2 ที่ อาร์เจนตินา ด้วยความระมัดระหวังเป็นพิเศษด้วยการไม่ล้มลงอีกครั้ง ก่อนที่เขาจะจบวันแรกของการฝึกซ้อมในอันดับที่ 21

 

 

          "ร่างกายของผมนั้นโดยรวมนั้นค่อนข้างโอเคแล้ว ในตอนเช้าผมมีอาการปวดเล็กน้อยโดยเฉพาะที่ข้อมือ แต่ในตอนนี้ผมสามารถควบคุมข้อมือได้มากกว่าเดิม ซึ่งในช่วงบ่ายผมได้ทานยาแก้ปวดและอาการมันก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เราต้องการอีกประมาณ 1-3 อาทิตย์ ในการฟื้นฟูอาการบาดเจ็บทั้งหมดให้หายกลับมาสมบูนณ์ 100% แต่นั่นมันไม่ใช้ปัญหาหลักของเราในตอนนี้ มันเกี่ยวกับประสบการณ์และความคุ้นเคยของผมกับรถแข่งคันใหม่พร้อมกับสนามที่ไม่ถนัดของผม มันเป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะว่าการยึดเกาะของถนนนั้นแย่มากและมันลื่นไหลอยู่ตลอดเวลา ผมเป็นนักแข่งที่ต้องการการยึดเกาะของสภาพสนามที่สูงเพื่อที่จะได้ดังศักยภาพของตัวเองออกมาให้ได้มากที่สุดในการขี่ ผมจึงมักมีปัญหากับสนามเช่นนี้เสมอ ประกอบกับประสบการณ์ของผมบนรถแข่งคันนี้นั้นยังน้อยมากและอาการบาดเจ็บมันจึงทำให้ตอนนี้ชีวิตของผมนั้นไม่ง่ายเลย"

           "ถ้าก่อนหน้านี้ผมมีประมาณ 5-7 อย่างที่ไม่ค่อยชอบเกี่ยวกับรถแข่งของเรา แต่ในตอนนี้เราพัฒนามากขึ้นซะเป้นส่วนใหญ่ มันมีอีกประมาณ 2-3 อย่างที่เราต้องพัฒนาในอนาคตและมันจะทำให้ผมนั้นขี่ดีขึ้น เราจำเป็นต้องรวบรวมหลายสิ่งหลายอย่าง แต่ในตอนนี้เมื่อผมไม่ค่อยมีประสบการณ์มากนัด และในสภาพแวดล้อมที่ดีอย่างเช่นในกาตาร์ ด้วยการยึดเกาะที่ดี ผมสามารถขึ้นไปอยู่แถวหน้าในการซ้อมวันแรกได้ ผมหวังว่าเราจะไปลงแข่งที่ Jerez ด้วยความพร้อมที่มากกว่านี้ 2 การแข่งขันนี้ถือเป็นการแข่งขันที่ยากสำหรับผม แต่ผมก็จะพยายามทำผลการแข่งขันให้ดีที่สุด และสะสมประสบการณ์ไปเรื่อยๆโดยที่ไม่มีการล้มลงอีก" Jorge Lorenzo กล่าว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook