เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 20 มีนาคม 2562 - 11:36

Marc Marquez เผย Honda ทุ่มพัฒนาท็อปสปีดอย่างหนักเพราะไม่อยากแพ้ทาง Ducati

 

          Marc Marquez แชมป์โลก MotoGP คนล่าสุดสังกัดทีม Repsol Honda ได้ออกมาเปิดเผยว่า เหตุผลที่ทาง Honda นั้นมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาเครื่องยนต์ในช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมา นั่นก็เป็นเพราะว่าทาง Honda ไม่สามารถทนที่ทาง Ducati นั้นสามารถทำความเร็วได้มากกว่าในช่วงทางตรง โดยในการแข่งขันนัดเปิดฤดูกาล MotoGP 2019 ที่สนามในกาตาร์ทางด้าน Marquez สามารถทำความเร็วสูงสุดได้มากถึง 352 กม./ชม. ขณะที่ผู้ที่คว้าชัยในสนามแรกอย่าง Andrea Dovizioso ทำความเร็วสูงสุดได้เพียง 346 กม./ชม. เท่านั้น

          "ในช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมา ในทีม Honda พวกเรานั้นหมกหมุ่นการเรื่องท็อปสปีดเป็นอย่างมาก ซึ่งเมื่อเราเห็นว่ารถแข่งคันอื่นๆนั้นสามารถทำความเร็วได้มากกว่าเรา มันจึงเป็นเรื่องที่เราทนไม่ได้ ซึ่งเมื่อคุณมีเครื่องยนต์ที่มีพละกำลังมากพอ มันมีกลไกและเครื่องมือมากมายที่คุณต้องจัดการกับมันเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาใดๆ" Marc Marquez เผย

 

 

          ขณะที่ Paolo Ciabatti ผู้อำนวยการด้านกีฬาของทาง Ducati ได้ออกมาเผยเหตุผลที่ Ducati ไม่สามารถทำความเร็วได้อย่างเดิมว่า "ในปีที่แล้ว Dovizioso แข่งขันในกาตาร์โดยไม่มีสปอยเลอร์ด้านหน้า และมันทำให้คุณสามารถไปถึงความเร็วสูงสุดได้ อย่างไรก็ดี ด้วยกฎข้อบังคับใหม่ ถ้าหากคุณต้องการใส่สปอยเลอร์ในรถแข่ง คุณต้องใส่มันทุกๆสนามที่ลงแข่ง และไม่สามารถถอดมันออกได้ในบางสนาม นั่นคือความจริงที่ว่าทำไมรถเร็วสูงสุดของรถแข่งของเราถึงได้ลดลง"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook