เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 16 มีนาคม 2562 - 19:33

World Superbike 2019 สนามที่ 2 เรซแรกดวลเดือด Bautista ร้อนแรงทุบสถิติสนามช้างฯ ผงาดครองแชมป์

 

           ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 2 ดวลความเร็วอย่างดุเดือด อัลวาโร เบาติสต้า นักบิดสแปนิชจาก ดูคาติ ไล่บด โจนาธาน เรีย แชมป์โลกชาวไอริชจาก คาวาซากิ ก่อนคว้าแชมป์ไปครองอย่างสุดมันส์ พร้อมทำลายสถิติเวลาต่อรอบลงอย่างราบคาบ หลังเกมเรซแรกเมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

 

           การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 2 ของปีที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ โดยนับเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันที่ สังเวียนมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกของคนไทยทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้

 

 

            เกมเรซแรกของรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ในสุดสัปดาห์นี้มีขึ้นในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา แข่งขันทั้งสิ้น 20 รอบสนาม โดยตำแหน่งโพลเป็นของ อัลวาโร เบาติสต้า นักบิดสแปนิชจาก อรูบา ด็อต ไอที เรซซิ่ง-ดูคาติ ควบรถแข่ง V4 R ที่ทุบสถิติเวลาต่อรอบของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ลงอย่างราบคาบด้วยเวลาเร็วที่สุด 1 นาที 31.912 วินาที ขนาบข้างด้วย โจนาธาน เรีย นักบิดไอริชจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม และ อเล็กซ์ โลว์ส นักบิดอังกฤษจาก พาต้า ยามาฮ่า เวิลด์เอสบีเคทีม ในกริดที่ 2 และ 3 ด้าน “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร นักบิดไวลด์การ์ดชาวไทย จาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 18

 

 

            ออกสตาร์ทเรซด้วยการชิงจังหวะที่โค้งแรกของ เรีย ขยับขึ้นนำอย่างรวดเร็ว โดยหนึ่งในไฮไลต์สำคัญอยู่ในรอบที่ 3 เมื่อ เบาติสต้า พยายามแซงกลับแต่โดน เรีย เอาคืนได้ในโค้งที่ 3 แถมทั้งคู่ยังปะทะกันจนเสียจังหวะเล็กน้อย เรียกเสียงฮือฮาให้กับแฟนๆ หลายหมื่นคนในสนามช้าง โดยจังหวะดังกล่าวทำให้ เบาติสต้า ร่วงลงไปถึงอันดับ 3 แต่เพียงรอบถัดมานักบิดสแปนิชก็สามารถทวงอันดับ 2 คืนได้สำเร็จ

 

 

           เกมมาเปลี่ยนอีกครั้งในรอบที่ 9 เมื่อ เบาติสต้า ที่ไล่ตาม เรีย อยู่นานสามารถขยับแซงขึ้นเป็นผู้นำได้สำเร็จ ก่อนที่อดีตนักบิดโมโตจีพีชาวสแปนิชจะบิดเข้าป้ายเป็นคันแรกหลังครบ 20 รอบสนาม คว้าแชมป์ไปครองอย่างสุดมันส์ด้วยเวลา 31 นาที 6.051 วินาที ทิ้งห่าง เรีย อันดับ 2 ถึง 8.217 วินาที พร้อมกับทุบสถิติใหม่ด้วยเวลาต่อรอบเร็วที่สุดในการแข่งขันของ สนามช้างฯ ด้วยเวลา 1 นาที 32.724 วินาที

 

 

             ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ โลว์ส ตามหลังแชมป์ 14.155 วินาที ตามด้วยทีมเมทชาวดัตช์อย่าง ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค ในอันดับ 4 ตามหลังแชมป์ 14.623 วินาที อันดับ 5 เป็นของ ลีออน ฮาสลัม นักบิดอังกฤษจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม ตามหลังแชมป์ 18.554 วินาที ส่วนนักบิดไทยอย่าง ฐิติพงศ์ ต้องเจองานหนักตลอดทั้งเรซ แต่สร้างผลงานประทับใจแฟนความเร็วชาวไทย บิดเข้าป้ายในอันดับ 16 ในเรซแรกที่ บุรีรัมย์

 

 

            สำหรับการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 2 ยังเหลือโปรแกรมความมันส์ในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมนี้ โดยเกมในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ จะดวลความเร็วในเวลา 14.15 น. ส่วนเกมอีก 1 เรซ ของรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ จะออกสตาร์ทในเวลา 16.00 น.

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook