เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 15 มีนาคม 2562 - 16:50

Maverick Vinales เผยว่าเขาไม่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้ถ้าหากยังคงสไตล์การขี่แบบเดิมอยู่

 

        Maverick Vinales นักแข่ง MotoGP สังกัดทีม Yamaha ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนสไตล์การขี่ของเขาในการแข่งขัน MotoGP เนื่องจากสไตล์การขี่ของเขาในปัจจุบันนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้เขาเสียเปรียบอย่างมากหากในสนามนั้นมีรถแข่งหลายๆคันรวมกลุ่มกัน โดยแม้ว่าทางด้าน Vinales จะสามารถคว้าโพลโพชิชั่นได้ในการแข่งขันที่กาตาร์ แต่ก็ทำได้เพียงจบการแข่งขันในอันดับที่ 7 หลังจากการออกสตาร์ทที่ไม่ดีเท่าไรนักตั้งแต่รอบแรกของการแข่งขัน

 

 

          "ถ้าหากว่าผมขี่อยู่คนเดียวในแต่ละช่วง ผมสามารถทำเวลาต่อรอบได้ดี แต่เมื่อผมกลับเข้าไปเกาะกลุ่มรถแข่งอีกครั้ง ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นดูยากลำบากไปหมด และนั่นทำให้ต้องเปลี่ยนสไตล์การขี่อย่างสิ้นเชิง ผมต้องเข้าไลน์ที่แตกต่างออกไป และไม่สามารถทำความเร็วได้เหมือนกับที่ตอนผมขี่อยู่คนเดียว การอยู่ข้างหลังคนอื่น ผมจำเป็นต้องสร้างจุดเบรคและจุดเร่งเหมือนกับคนอื่นๆ และนั่นมันทำให้ยางนั้นได้รับผลกระทบมาก"

          "การเข้าไลน์ในความคิดของผมก็คือการเบรคในช่วงทางตรงเพื่อที่จะสามารถเข้าโค้งได้อย่างรวดเร็วและทำให้ไม่เป็นการทรมานยางจนเกินไปเมื่อผมบิดคันเร่ง ซึ่งในตอนที่ผมอยู่คนเดียว ผมสามารถทำแบบนั้นได้ แต่เมื่อมีนักแข่งคนอื่นๆเข้ามาร่วมด้วย คุณต้องปิดบังไลน์เหล่านั้น และมันทำให้สไตล์การขี่ผมเปลี่ยนไป ผมต้องใช้เบรคที่ลึกขึ้น ซึ่งนั่นทำให้ยางหน้านั้นได้รับผลกระทบอย่างมากและมันทำให้ผมต้องเปิดคันเร่งเร็วกว่าปกติ จากนั้นปัญหามันก็เริ่มเกิดขึ้น"

          "ในรอบการแข่งขันหนึ่งรอบ ผมสามารถทำความเร็วได้ดี เพราะว่าผมสามารถขี่ไปรอบสนามไปด้วยความเร็วและเชื่อมั่นในรถแข่งและล้อหน้าของมันว่าสามารถทำได้ แต่ตอนนี้มันถึงเวลาแล้วที่เราต้องพัฒนาในเรื่องของการเบรค ซึ่งผมคิดว่าเรายังพัฒนาไม่มากพอ"

         "โดยปกติแล้วผมมักใช้ไลน์การขี่ที่แตกต่างกันในตลอดทั้งอาทิตย์ของการแข่งขัน แต่สำหรับการแข่งขันสนามต่อไปที่อาร์เจนติน่า มันเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่จะต้องจำลองไลน์การขี่จริงเหมือนกับในการแข่งขันเพื่อที่จะต่อสู้กับนักแข่งคนอื่นๆได้ เรารู้ดีว่าในรอบนึงพวกเรานั้นเร็วมากเมื่อเราอยู่ตามลำพังและทำไปตามจังหวะของเรา แต่ในก้าวต่อไปก็คือการพัฒนาในจังหวะแข่งขันกับนักแข่งคนอื่นๆ มันเป็นสไตล์ที่รถแข่งนั้นมอบให้ผม ท้ายที่สุดแล้วในการแข่งกับคนอื่นๆ เราก็ต้องทำสิ่งเหล่านี้อยู่ดีและมันถึงเวลาแล้วทีเราจะต้องพัฒนาในส่วนนี้"  Maverick Vinales เผย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook