เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 5 มีนาคม 2562 - 17:00

Yamaha เชื่อว่า Rossi นั้นจะสามารถกลับขึ้นไปอยู่ในกลุ่มแถวหน้าของการแข่งขัน MotoGP 2019 ที่กาตาร์ได้

 

          Massimo Meregalli ผู้จัดการทีมแข่ง Yamaha MotoGP ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาไม่กังวลเท่าไรนักกับผลงานการทดสอบรถแข่งของทาง Valentino Rossi ที่สนามในกาตาร์ที่ผ่านมา พร้อมเชื่อว่าผลงานของทาง Rossi นั้นน่าจะกลับขึ้นไปอยู่ในกลุ่มหัวแถวในการแข่งขัน MotoGP สนามแรกที่กำลังจะมีขึ้นในอาทิตย์หน้าที่จะถึงนี้ โดยทางด้าน Rossi ทำเวลาดีที่สุดในการทดสอบในการจบอันดับที่ 5 ด้วยการทำเวลาตามหลังทีมเมทอย่าง Maverick Vinales อยู่ประมาณ 0.5 วินาที 

 

 

          "แม้ว่า Rossi นั้นจะไม่ใช่ผู้ที่เร็วที่สุดและทำเวลาต่อรอบได้สวยงามอะไรมากนัก แต่ผมก็ไม่ค่อยกังวลในส่วนนี้สักเท่าไร เพราะเมื่อเราพิจารณาจากประสบการณ์ที่ผ่านมา เรารู้ดีว่าในการแข่งขันจริง Rossi นั้นมักจะติดอยู่ในกลุ่มผู้นำเสมอ และไม่ว่าด้านไหน ผลตอบรับของทาง Vinales ที่มีต่อรถแข่งของเรานั้นก็ไปในทางเดียวกับ Rossi แม้ว่าตัว Rossi เองอาจจะติในเรื่องของความเร็วสูงสุด ที่ถือเป็นจุดอ่อนของรถแข่งของเรา ทาง Yamaha เองก็พยายามที่จะทำตามคำแนะนำของนักแข่งอยู่เสมอ ซึ่งถ้าหากว่า Vinales นั้นพอใจกับตัวรถแข่งอยู่แล้ว แต่ตัว Rossi เองนั้นมีความเห็นที่ต่างออกไป ทาง Yamaha ก็จะพยายามแก้ไขปัญหาเพื่อให้ที่ Rossi นั้นรู้สึกสบายใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งข้อวิจารณ์ของทางเขานั้นก็มีความสร้างสรรค์อยู่เสมอ และหากว่าเรามีการแข่งขันในวันนี้ ผมพนันได้ว่าเขาจะต้องอยู่ในหัวแถวแน่นอน"

          "ส่วนการเข้ามาของทาง Takahiro Sumi หัวหน้าโปรเจคคนใหม่ในตอนแรกเราคิดว่ามันไม่น่าจะมีความแปลงแปลงในกระบวนการทำงานต่างๆของเรา แต่ทางด้าน Sumi กลับแนะนำวิธีการทำงานแบบใหม่ทั้งภายในทีมและประเทศญี่ปุ่น และมันทำให้การสื่อสารระหว่างนักแข่งและทีมช่างนั้นดีมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการระบุและยอมรับจุดอ่อนของรถแข่ง เขาได้วิเคราะห์ข้อมูลต่างๆที่นำไปสู่ผลสรุปที่ว่าเราไม่จำเป็นต้องออกแบบรถแข่งใหม่ แต่ให้พัฒนาปรับปรุงพื้นฐานเพื่อดึงศักยภาพสูงสุดของรถแข่ง M1 ออกมาใช้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาแนะนำนักแข่งนั้นได้ถูกนำไปปรับใช้เพื่อที่จะปรับปรุงในการเข้าโค้งและช่วยให้พวกเขาเปิดคันเร่งได้ง่ายขึ้น" Massimo Meregalli ให้สัมภาษณ์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook