เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2562 - 12:04

Andrea Dovizioso เผยไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไรที่ Ducati ไม่ได้อยู่หัวแถวในการทดสอบรถแข่งในกาตาร์ที่ผ่านม

 

          Andrea Dovizioso นักแข่ง MotoGP สังกัดทีม Ducati ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะสรุปผลความหมายต่างๆหลังจบการทดสอบรถแข่ง MotoGP 2019 ก่อนเปิดฤดูกาลที่กาตาร์ ขณะที่เขาเองรู้สึกว่ารถแข่งทุกคันนั้นแข็งแกร่งในแบบแปลกๆ โดยหลังจากที่ทางค่าย Ducati สามารถโชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยมในการทดสอบรถแข่งที่สนามในเซปังฯ แต่กลับมีผลงานที่ม่ดีเท่าไรในการทดสอบรถแข่งครั้งถัดมาที่กาตาร์ ซึ่งผู้ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดก็คือทางด้าน Danilo Petrucci ที่ทำเวลามาเป็นอันดับที่ 9 ด้วยการตามหลังผู้ที่เร็วที่สุดอยู่ 0.6 วินาที ส่วนทางด้าน Dovizioso นั้นทำผลงานมาเป็นอันดับที่ 15 กับเวลาตามหลังกว่า 1 วินาที

 

 

          "ผมคิดว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นในช่วงการทดสอบรถแข่ง 3 วันที่ผ่านมานี้ สภาพอากาศนั้นเปลี่ยนแปลงทุกวันและผมรู้สึกว่าผมเสียความรู้สึกเล็กน้อย มันค่อนข้างที่จะแปลกมากเพราะว่าทุกคนนั้นต่างก็เร็วขึ้นกันหมด แต่ผมคิดว่าในการแข่งขันจริงในไม่กี่อาทิตย์นี้มันจะเป็นเรื่องที่แตกต่างออกไปและเราก็ต้องรอดูว่าสภาพอากาศแบบไหนที่จะเราจะเจอใน 10 วันหลังจากนี้ เพราะว่าทุกๆวันสภาพอากาศในกาตาร์นั้นเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นลม ความชื่น ซึ่งมันสามารถสร้างผลกระทบได้หลายอย่าง เราจบการทดสอบด้วยความรู้สึกที่ไม่ยอดเยี่ยมเท่าไร แต่โดยรวมแล้วช่องว่างของเรานั้นก็ไม่ได้แย่มากเกินไป พวกเราได้ทำงานอย่างสิ่งหลายอย่าง แต่โชคร้ายที่เราไม่สามารถทำความเร็วได้แต่ผมไม่คิดว่าเราไม่ควรที่จะกังวลกับมันมากเกินไปนัก"

          "เราเริ่มต้นการทดสอบด้วยสภาพอากาศที่มีลมแรงมาก ซึ่งมันแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับอีก 2 วันสุดท้าย และมันก็ส่งผลต่อเราอย่างมาก เราไม่สามารถเปรียบเทียบได้ว่า เราต้องการเซ็ทติ้งแบบไหนกันแน่ ไม่ว่าจะเป็นการอ้างอิงในเรื่องการเบรค และไลน์การขี่ก็เปลี่ยนไปอย่างมาก ในตอนนี้มันเป็นเรื่องที่สำคัญมากในการทำความเข้าใจ ถ้ามองจากมุมนอก ดูเหมือนว่าทุกคนนั้นจะพัฒนาขึ้นอย่างมาแ แต่มันก็เป็นเรื่องยากที่เราจะรู้อย่างแน่ชัด มีนักแข่งหน้าใหม่มากมาย ซึ่งพวกเขานั้นเร็วมาก และเราไม่รู้ว่าพวกเขานั้นสามารถทำอะไรได้บ้างในการแข่งขัน ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ทุกคนๆนั้นดูทำผลงานได้ดีมาก ผมคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไรมากนักที่ Ducati ไม่ได้อยู่ในหัวแถวของการทดสอบรถแข่ง" Andrea Dovizioso กล่าว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook