เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2562 - 16:58

Alvaro Bautista เปิดประเดิมคว้าชัย WSBK 2019 สนามแรกให้กับทาง Ducati

 

          Alvaro Bautista นักแข่ง WorldSuperbike สังกัดทีม Ducati โชว์ฟอร์มโหดคว้าชัยประเทศสนามแรกในการแข่งขัน WorldSuperbike 2019 ที่สนาม Phillip Island ทิ้งห่างแชมป์โลกอย่าง Jonathan Rea จาก Kawasaki อยู่ถึงเกือบ 15 วินาที โดยการแข่งขัน WorldSuperbike 2019 สนามแรก มีคิวเปิดประเดิมสนามแรกของปีในวันที่ 23 - 24 กุมภาพันธ์ ที่ Phillip Island ในประเทศ ออสเตรเลีย

          โดยการแข่งขันในเรซแรกผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพล โพซิชั่นได้แก่ Jonathan Rea นักแข่งจากทาง Kawasaki Racing Team WorldSBK ตามมาด้วย Leon Haslam เพื่อนร่วมสังกัดในกริดสตาร์ทที่ 2 และมี Alvaro Bautista จาก Aruba.it Racing - Ducati อยู่ในกริดสตาร์ทที่ 3

          หลังจากออกสตาร์ท Alvaro Bautista ก็เริ่มแผลงฤทธิ์ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำแซงหน้า Jonathan Rea  ได้สำเร็จหลังจากผ่านไปเพียง 3 โค้งเท่านั้น ก่อนที่ Leon Haslam จะเร่งเครื่องขยับขึ้นมารั้งในตำแหน่งที่ 2 แทนที่ Rea อีกหนึ่งคน ก่อนที่ทั้งคู่จะเปิดฉากไล่แย่งตำแหน่งที่ 2 กันอย่างดุเดือด ปล่อยให้ทาง Bautista สามารถทำเวลาทิ้งห่างออกไปได้เรื่อยๆ

          ผ่านครึ่งทางของการแข่งขัน Leon Haslam ที่รั้งอยู่ในตำแหน่งที่ 2 กลับพลาดท่าเสียหลักล้มลงไปในโค้งที่ 4 ทำให้ Jonathan Rea ขยับขึ้นมาแทนที่ทันที โดยมี Alex Lowes นักแข่งจาก Pata Yamaha Worldsbk Team คอยไล่ตามหลังมาติดๆก่อนที่ Lowes จะโดน Marco Melandri นักแข่งจาก GRT Yamaha Worldsbk ไล่แซงขึ้นตำแหน่งที่ 3 แทนในรอบสุดท้ายของการแข่งขัน

 

 

          ครบกำหนด 22 รอบการแข่งขันผู้ชนะได้แก่ทางด้าน Alvaro Bautista นักแข่งจาก Aruba.it Racing - Ducati ตามมาด้วยอันดับ 2 Jonathan Rea นักแข่งจาก Kawasaki Racing Team WorldSBK กับเวลาตามหลังผู้นำ 14.983 วินาที ส้วนอันดับ 3 เป็นทางด้าน Marco Melandri นักแข่งจาก GRT Yamaha Worldsbk กับเวลาตามหลังผู้นำ 16.934 วินาที

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook