เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2562 - 11:40

MotoGP เซ็นต์สัญญาอินโดนีเซียเตรียมจัด MotoGP Street Race ในปี 2021

 

            รายการแข่งขัน MotoGP ได้ทำการเซ็นสัญญา 3 ปี กับทางอินโดนีเซีย เตรียมจัดการแข่งขัน MotoGP ในรูปแบบของ street circuit นับตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นไป โดยการเซ็นสัญญาในครั้งนี้เป็นการทำข้อตกลงกันระหว่าง การท่องเที่ยวแห่งประเทศอินโดนีเซีย และ Dorna เจ้าของลิขสิทธิ์ MotoGP และคาดว่าน่าจะใช้เส้นทางในเมือง Mandalika บนเกาะ Lombok ทำเป็นสนามแข่งขันแบบ street circuit นับตั้งแต่ปี 2021 - 2023 โดยมีความยาวประมาณ 4.32 กม. มีโค้งทั้งหมด 18 โค้ง ซึ่งผ่านการตรวจความปลอดภัยจากทาง Franco Uncini เจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยของทาง FIM เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

 

 

          "สนามแข่งขันแบบ street circuit จะเริ่มสร้างแบบนับหนึ่งใหม่หมด ซึ่งไม่เหมือนกับสนามที่สิงคโปร์หรือโมนาโก และเมื่อมันไม่ใช้แข่งขัน มันก็จะถูกเปลี่ยนเป็นทางหลวงปกติสำหรับคนในพื้นที่ เราคาดว่าการก่อสร้างสนามแห่งนี้ น่าจะใช้เวลาไม่นาน และน่าจะต้องเร่งการสร้างถนนและและพิทต่างๆ" Abdulbar M. Mansoer รัฐมนตรีการท่องเที่ยวแห่งประเทศอินโดนีเซีย กล่าว

          สำหรับโปรเจคการสร้างสนามแห่งนี้ ถูกดำเนินการโดยบริษัทฝรั่งเศษ Vinci Construction ซึ่งน่าจะเริ่มมีการปูพื้นผิวสนามในเดือนกันยายนปีนี้ ทั้งนี้การต่อสัญญาหลังจากปี 2023 จะถูกพิจารณาอีกครั้งในระหว่างการแข่งขันตามสัญญาทั้ง 3 ปี และนี่ถือเป็นครั้งแรกของการแข่งขัน MotoGP ที่จะใช้สนามแข่งขันแบบ street circuit โดยในปัจจุบันการแข่งขัน MotoGP นั้น กำหนดให้มีการแข่งขันฤดูกาลละ 19 สนาม และในปี 2020 คาดว่าจะมีสนามที่บรรจุเข้ามาใหม่อย่าง KymiRing เช่นเดียวกับประเทศไทยที่กำลังจะหมดสัญญาในปี 2020 เช่นเดียวกัน

 

cr. Motorsport.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook