เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2562 - 11:18

Honda เปิดตัวรถแข่ง CBR1000RR SP 2 เตรียมลงสู้ศึก World Superbike 2019 ในฐานะทีมแข่งโรงงาน

 

            ค่ายปีกนกอย่าง Honda ได้ทำการเปิดตัวรถแข่งคันใหม่ที่จะใช้ลงทำการแข่งขัน World Superbike ในฐานะทีมแข่งโรงงานเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 2 ทศวรรษ โดยในปีนี้ทาง Honda จะใช้รถแข่ง CBR1000RR SP 2 Fireblade ที่มาพร้อมกับลวดลายสีแดงสลับกับขาว น้ำเงินพร้อมเพิ่มแถบสีเหลืองเข้ามาอีกสีนึง โดยจะมี Leon Camier อดีตนักแข่งจากสังกัด MV Agusta จับคู่กับ Ryuichi Kiyonari แชมป์ 3 สมัยในรายการ British Superbike ที่เคยลงแข่งขัน WSBK ในปี 2009 ที่ผ่านมา ลงทำหน้าที่เป็น 2 นักแข่งให้กับทางทีม

          "แน่นอนว่าวันนี้เป็นวันเปิดตัวอย่างทางการของทีม Moriwaki Althea Honda Team ซึ่งนั่นถือเป็นช่วงเวลาพิเศษสำหรับเราทุกคน อยากผมที่จะขอบคุณทาง Honda, HRC, Althea และ Moriwaki รวมไปถึงทุกคนที่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้ที่พยายามอย่างไม่น่าเชื่อที่ทำให้มันเกิดขึ้นได้ เรารู้ดีว่าปีนี้มันจะเป็นฤดูกาลที่ท้าทาย แต่มันจะเป็นฤดูกาลที่น่าตื่นเต้นเช่นกัน"

 

 

          "ผมรู้จักนักแข่งของเราอย่าง Leon Camier และ Ryuichi Kiyonari มาเป็นเวลานาน และผมก็รู้ดีว่าพวกเขาเป็นนักสู้ ทั้งคู่ต่างก็มีแรงจูงใจที่สูงและพร้อมที่จะทุ่มเททั้ง 100% แก่โปรเจคนี้ และเราตั้งหน้าตั้งตารอที่จะเริ่มฤดูกาลแล้ว" Midori Moriwaki หัวหน้าทีมแข่งกล่าว

          สำหรับทางHonda ได้ประกาศลงเข้าแข่งขัน WSBK ในฐานะทีมแข่งโรงงานอีกครั้งเมื่อปีที่แล้วหลังจากที่ยืนยันความร่วมมือกับทาง Moriwaki Engineering และ Althea Racing นั่นหมายความว่าเป็นการยุติความสัมพันธ์กับทาง Ten Kate ที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ตั้งแต่ปี 2004 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook