เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2562 - 12:59

Jorge Lorenzo วางแผนอยู่กับ Honda เป็นทีมสุดท้ายก่อนที่เขาจะตัดสินใจเลิกแข่ง MotoGP

 

          แชมป์โลก MotoGP 3 สมัย อย่าง Jorge Lorenzo ได้ออกมาเผยว่า เขาตั้งใจที่จะอยู่กับ Honda เป็นทีมสุดท้ายก่อนที่เขาจะตัดสินใจยุติอาชีพเลิกแข่งขัน MotoGP โดยทางด้าน แชมป์โลกชาวสเปนอายุ 31 รายนี้ลงทำการแข่งขัน MotoGP ให้กับทาง Yamaha มา 9 ปี ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับทาง Ducati ใน 2 ปีต่อมา และย้ายมาอยู่กับทาง Honda ในที่สุด ซึ่งทาง Lorenzo เองก็ยอมรับว่า เขานั้นใกล้ที่จะตัดสินใจเลิกอาชีพแข่งขัน MotoGP แล้ว

 

 

          "ผมไม่เคยที่จะยอมแพ้ แม้ว่าจะมีช่วงเวลาที่ยากลำบากแต่ผมก็ยังพยายามอยู่เสมอ และท้ายที่สุดผมก็ได้รับโอกาสจากทาง Honda ซึ่งนั่นทำให้ผมจบฤดูกาล 2018 อย่างมีความสุข ผมไม่ได้บอกว่าผมจะเลิกแข่ง MotoGP ในขณะที่ผมอยู่กับทาง Honda แต่ไม่แน่ว่านี่อาจจะเป็นทีมแข่งสุดท้ายของผม ซึ่งผลงานจะเป็นตัวตัดสินใจเอง ผมไม่ได้คิดถึง Ducati อีกต่อไปแล้ว เพราะผมรู้ดีว่าเมื่อผมกับรถแข่งเข้ากันดีและเมือเราอยู่ถูกที่ถูกเวลา เราสามารถขึ้นไปอยู่ในแถวหน้าของการแข่งขันได้"

           "ในแง่ของสถิติ จะเห็นได้ชัดว่า ผมและ Marc Marquez เรานั้นจะเป็นคู่หูที่แข็งแกร่งที่สุดในการแข่งขัน MotoGP บางครั้งคุณสามารถชนะการแข่งขันมากมายหลายรายการ เพราะว่าการแข่งขันมันไม่สูงมาก แต่ในแง่ของความเร็วและความสามารถพวกเรานั้นแข็งแกร่งมากกว่าตัวเลขที่มันแสดงให้เห็น และนั่นคือความจริง ส่วนความคาดหวังที่ผมจะลงขี่รถแข่ง Honda เป้นครั้งแรกในการทดสอบที่กาตาร์ที่กำลังจะถึงนี้ ผมมองว่า ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ บางทีมันอาจจะเกิดขึ้นในการแข่งขันสนามแรกที่กาตาร์ ถึงแม้ว่ามันจะยากลไบากก็ตาม" Jorge Lorenzo กล่าว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook