เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2562 - 15:27

Valentino Rossi เชื่อว่าทาง Yamaha น่าจะคว้าชัยชนะได้ในเร็ววันนี้แน่นอน

 

            แชมป์โลก MotoGP 9 สมัยอย่าง Valentino Rossi เชื่อว่าทีมแข่ง Yamaha MotoGP ของเขาไม่น่าจะพบกับความพ่ายแพ้อีกหลังจากจบการทดสอบรถแข่ง MotoGP 2019 ที่สนามเซปังฯ โดยหลังจาก 2 ฤดูกาลที่ค่อนข้างน่าผิดหวังทาง Yamaha ได้ทำการปรับเปลี่ยนแผนการและโครงของทีมแข่ง MotoGP ใหม่ รวมไปถึงเพิ่มทีมทดสอบในยุโรปที่นำทีมโดย Jonas Folger อดีตนักแข่งทีม Tech 3 ซึ่งแม้ว่า Rossi เอง จะทำเวลาได้ดีที่สุดมาเป็นอันดับที่ 10 แต่เขาก็รู้สึกว่ารถแข่งคันใหม่ของทาง Yamaha นั้นถูกพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้น

 

 

          "สำหรับผม มันเป็นเรื่องใหญ่มากที่ผมค่อนข้างพอใจกับทีมแข่งในตอนนี้ เพราะว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเราน่าจะเสียสูญไปนิดหน่อย การพัฒนาของทาง Yamaha นั้นเราได้ลองทำอะไรหลายๆอย่างๆ ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่ามันจะออกมาดีหรือไม่ดี แต่ในตอนนี้เราได้ลองอะไรที่มันทำให้รถแข่งนั้นพัฒนาขึ้น และแม้ว่าเราจะลองอะไรที่ผลออกมาแย่ๆ แต่เราก็มีทิศทางของเรา  เราต้องการเวลาอีกสักเล็กน้อยเพราว่าคู่แข่งของเรานั้นแข็งแกร่งมาก และเราก็มองโลกในแง่ดีเสมอ"

          "ในช่วงอากาศที่ร้อนมากๆ เราเจอกับปัญหาเล็กน้อย ซึ่งถ้ามองจากระยะห่าง มันอาจจะดูใกล้เคียงกัน แต่ผมค่อนข้างที่จะกังวลว่าถ้าหากเราแข่งขันในวันพรุ่งนี้ เราก็ยังจะคงเจอกับปัญหาเดิมๆ เพราะว่าเรายังมีอีกหลายสิ่งที่ต้องทำการพัฒนา สำหรับการทดสอบแรกที่ผ่านไปมันไม่ได้เลวร้ายอะไรนัก ตอนนี้การทดสอบต่อไปที่สนามในกาตาร์ใน 10 วันข้างหน้า ผมไม่คิดว่าเราจะมีอะไรใหม่ๆ แต่ด้วยสภาพสนามที่ต่างกัน อุณหภูมิต่างกัน มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะทำความเข้าใจมัน" Valentino Rossi ให้สัมภาษณ์

 

 

            ส่วนทางด้านคู่หูของ Rossi อย่าง Maverick Vinales ที่ทำผลงานค่อนข้างโดดเด่นในการทดสอบครั้งนี้ก็ได้ให้ความเห็นว่า "ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้ นี่เป็นการทดสอบแรกที่เราพัฒนาต่อเนื่องในแบบวันต่อวัน และนั่นเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะในแต่ละวันรถแข่งนั้นสามารถทำงานได้ใกล้เคียงกันมาก ซึ่งไม่เหมือนกับปีที่แล้ว ที่มันมีทั้งดีและไม่ดีสลับกันไป ซึงตลอดทั้ง 3 วันที่ผ่านมามันทำงานได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ในปีที่แล้วทั้ง Honda และ Ducati พวกเขาเหมือนนำเราอยู่ก้าวนึงแต่ตอนนี้เราสามารถเข้าใกล้ได้มากขึ้นแล้ว"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook