เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 8 กุมภาพันธ์ 2562 - 16:29

Valentino Rossi เผยสาเหตุที่ทำให้เขายังคงไม่สามารถทำเวลาได้ดีเหมือนกับ Vinales

 

          Valentino Rossi ได้ออกมาเผยว่า เวลาที่ทาง Maverick Vinales สามารถทำได้ในการทดสอบรถแข่ง MotoGP 2019 ก่อนเปิดฤดูากาลที่สนามเซปังฯ นั้นเป็นเรื่องที่เขาไม่สามารถทำมันให้สำเร็จได้ โดยทางด้าน Vinales ขยับขึ้นเป็นผู้ที่ทำเวลาเร็วที่สุดในการทดสอบรถแข่ง MotoGP 2019 ที่เซปังฯ กับเวลาที่ดีที่สุดที่ 1'58.897 นาที และยังถือว่าเป็นสถิติใหม่ของสนามอย่างไม่เป็นทางการอีกด้วย ส่วนทางด้าน Rossi นั้นทำเวลามาเป็นอันดับที่ 6 ด้วยการทำเวลาตามหลัง Vinales อยู่ 0.728 วินาที

          "เห็นได้ชัดว่า ผมนั้นใช้ยางที่เก่ามากๆและนั่นทำให้ผมไม่สามารถทำเวลาที่ผมควรจะทำได้ ผมคิดว่าผมน่าจะทำได้ดีกว่านี้ อาจจะดีกว่าสัก 0.1 วินาที และมันอาจจะทำให้ผมทำเวลาติดอยู่ใน 1 ใน 3 มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าเสียดาย เพราะว่าทุกคนนั้นสามารถทำเวลาได้ดี แต่ทางด้าน Vinales นั้นถือว่าทำได้ดีมาก ซึ่งผมไม่สามารถทำเวลาแบบเขาได้ อย่างไรก็ดี วันนี้มันไม่ใช่การแข่งขันจริงแต่มันเป็นการหาจุดลงตัวที่ดีเท่านั้นเอง"

          "ในความเห็นของผม พวกเรานั้นใกล้เคียงกับทีมอื่นๆมากแล้ว แต่มันก็เหมือนขาดอะไรไปอีกนิดหน่อย ในการทดสอบวันที่ 2 นี้ทาง Ducati นั้นเร็วมาก ผมไม่รู้ว่าพวกเขาใช้ยางอะไร แต่มันทำให้พวกเขานั้นเร็วมากๆ ซึ่งดูเหมือนว่ามันจะมีบางสิ่งที่เรานั้นขาดหายไป แต่ก็ถือว่าเราเดินมาถูกทางแล้ว" Valentino Rossi ให้สัมภาษณ์

 

 

          ส่วน  Maverick Vinales ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจากจบการทดสอบในวันที่ 2 ว่า "แนวทางที่เราใช้ในเรื่องของ engine brake นั้นเป็นส่วนหนึ่งที่ผมร้องขอ และมันทำให้ในตอนนี้ผมสามารถเข้าโค้งได้ดีมากขึ้น เครื่องยนต์และระบบอิเล็กทรินิกส์ต่างๆของเรานั้นพัฒนาไปมาก แต่เรายังคงต้องมีการพัฒนาและปรับปรุงในเรื่องรายละเอียดปลีกย่อยอีก แต่ผมก็ดีใจกับสิ่งที่ผมทำร่วมกับ Yamaha ในช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมา และมันทำให้ผมสามารถขี่ได้ตามสไตล์ของผม"

          "ถ้าหากว่าเราสามารถทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้ไหลลื่นมากกว่านี้มันก็จะเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะว่าในช่วงความเร็วสูงๆ รถแข่งนั้นสามารถแสดงประสิทธิภาพออกมาได้ดีมาก ซึ่งผมคิดว่ามันเป็น DNA ของทาง Yamaha เอง นอกจากนี่เรายังคงต้องพัฒนาในเรื่องของถังน้ำมันเพื่อที่จะได้ลงวิ่ง 20 รอบติดต่อกัน เพราะพวกเราต้องรู้ว่าเมื่อไรที่รถแข่งของเราเริ่มไม่ยึดเกาะ และนั่นเป็นสาเหตุที่เราต้องจำลองเหตุการณ์ลักษณะนี้"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook