เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2562 - 11:35

Ducati เปิดตัวรถแข่ง Panigale V4 R สำหรับใช้ในการแข่งขัน World Superbike 2019

 

            ค่าย Ducati ได้ทำการเปิดตัวรถแข่ง Panigale V4 R ที่จะใช้ลงทำการสู้ศึก World Superbike ในฤดูกาล 2019 อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ โดยหลังจากที่ทาง Ducati ใช้รถแข่ง V2 Panigale R ในการแข่งขัน WorldSBK มาตั้งแต่ปี 2013 - 2018 ท้ายที่สุดทางค่ายก็ตัดสินใจหันไปพัฒนารถแข่งที่ใช้เครื่องยนต์แบบ V4 โดยจะมีทางด้าน Chaz Davies นักแข่งที่คว้าอันดับรองชนะเลิศเมื่อปีที่แล้วจับคู่กับคู่หูคนใหม่อย่าง Alvaro Bautista อดีตนักแข่ง MotoGP

 

 

          "เมื่อเราได้รถแข่งคันใหม่มา แน่นอนครับว่ามันต้องมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องเรียนรู้ ซึ่งพื้นฐานของรถแข่งที่เราเคยได้ทำงานด้วยนั้นมันยอดเยี่ยมมาก และผมตั้งหน้าตั้งตารอให้การแข่งขันฤดูกาลใหม่เริ่มต้นขึ้น มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากถ้าจะให้เปรียบเทียบรถแข่งคันใหม่และคันเก่า เพราะว่ามันแตกต่างกันโดยอย่างสิ้นเชิง รถแข่งนั้นถูกดีไซน์มาเพื่อการแข่งขันในสนามโดยเฉพาะ และในขณะเดียวกัน มันก็ขี่ได้ง่าย ควบคุมไม่ยาก และสร้างแรงบันดาลใจในการขี่ได้ดี" Chaz Davies ให้สัมภาษณ์

 

 

          นอกเหนือจากทาง Chaz Davies และ Alvaro Bautista ที่ลงแข่งให้กับทีมโรงงานแล้ว ยังมีนักแข่งอีก 2 คน ที่จะได้ขึ้นควบรถแข่ง Panigale V4 R คันใหม่ ซึ่งนั่นก็ได้แก่ Michael Ruben Rinaldi กับทีม Barni Racing และ Eugene Laverty ในสังกัดทีม Team GoEleven

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook