เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 1 กุมภาพันธ์ 2562 - 14:44

Jorge Lorenzo เชื่อว่าสถานการณ์ในปี 2019 ของเขา น่าจะเหมือนกับตอนที่เขาย้ายมาอยู่กับ Yamaha ใหม่ๆ

 

          Jorge Lorenzo ได้ออกมาเผยว่าเขาเชื่อว่าชะตากรรมใน MotoGP 2019 ของเขาในการย้ายมาอยู่ Honda ทีมเดียวกับ Marc Marquez น่าจะตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกันกับตอนที่เขาเป็นนักแข่งหน้าใหม่ที่เข้าร่วมทีม Yamaha โดยมี Valentino Rossi เป็นคู่หู

 

 

          "ในตลอดอาชีพ MotoGP ของผม ผมได้มีโอกาสร่วมทีมกับนักแข่งที่ต่างกันถึง 4 คนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Valentino Rossi, Ben Spies, Andrea Dovizioso และล่าสุดกับ Marc Marquez ซึ่งสถานการณ์ในตอนนี้มันคล้ายกับเมื่อตอนที่ผมเริ่มเข้าแข่งขัน MotoGP ในปี 2008 โดยในช่วงนั้น Rossi นั้นถือว่าอยู่ในจุดสูงสุดของอาชีพแข่งรถของเขา แม้ว่าเขาจะไม่ชนะในปี 2006 - 2007 แต่เขาก็ต่อสู้ในการแย่งชิงตำแหน่งแชมป์โลกและเขาก็รู้จักรถแข่งเป็นอย่างดี เช่นเดียวกันในตอนนี้ที่สถานการณ์มันคล้ายๆกัน ที่ผมย้ายมาอยู่กับทีมใหม่ และ Marquez นั้นก็เป็นคู่หูที่แข็งแกร่งมาก และคุ้นเคยกับรถแข่งเป็นอย่างดี แต่ที่แน่ๆก็คือว่า Marquez นั้นมีข้อได้เปรียบอย่างมาก"

          "ผมมักพูดเสมอว่า Marquez นั้นเหมือนกับปรากฎการณ์อย่างนึง ผมมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องเรียนรู้จากเขา ดังนั้นผมจึงเข้าร่วมทีมด้วยความสุขและความภูมิใจอย่างมาก และด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตนผมพยายามที่จะทำความเข้าใจไปทีละเล็กละน้อยและรับผลลัพธ์แบบค่อยเป็นค่อยไป" Jorge Lorenzo กล่าว

          ส่วนทางด้าน Marc Marquez ก็ได้ให้ความเห็นว่า "ในเรื่องของสไตล์การขี่นั้นมันไม่น่าจะเป็นปัญหาสำหรับรถแข่ง Honda เพราะว่าในสมัยเมื่อตอน Dani Pedrosa อยู่นั้นเขาก็มีสไตล์การขี่ที่ต่างจากผม และทาง Honda ก็มีศักยภาพเพียงพอ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Honda Racing Corporation ที่มี 2 แนวทางในการปรับแต่งและพัฒนารถแข่ง แต่ท้ายที่สุดแล้ว เมื่อคุณขี่ได้เร็ว และทำเวลาได้ดี นักแข่งทุกคนก็จะต้องถามการสิ่งเดียวกันหมด ยกตัวอย่างเช่น ผม Lorenzo และ Cal Crutchlow พวกเราก็ต้องเจอปัญหาที่เหมือนๆกัน ในลักษณะที่คล้ายๆกัน ดังนั้นนี่คือวิธีที่เราทุกๆทีมจะทำงานร่วมกันเพื่อที่จะพัฒนาในปี 2019 นี้"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook