เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 17 มกราคม 2562 - 11:20

หัวหน้าทีมแข่ง LCR เชื่อ Cal Crutchlow สามารถขึ้นไปแย่งชิงตำแหน่งแชมป์โลกใน MotoGP 2020

 

          Lucio Cecchinello หัวหน้าทีมแข่ง LCR เผยหนุนหลัง Cal Crutchlow ในการขึ้นไปแย่งชิงตำแหน่งแชมป์การแข่งขัน MotoGP 2020 โดยทางด้าน Crutchlow เข้าร่วมทีมแข่ง LCR มาตั้งแต่ปี 2015 และค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมากในฤดูกาลแข่งขัน MotoGP 2018 ด้วยการจบอันดับ 7 ในตารางการแข่งขันแม้ว่าจะต้องพลาดการแข่งขันใน 3 สนามสุดท้ายเนื่องจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งล่าสุด Cal Crutchlow ได้ทำการต่อสัญญากับทาง Honda ยาวออกไปจนถึงปี 2020 อีกทั้งเขายังเคยให้ออกมาสัมภาษณ์ว่าเขาอาจจะเลิกแข่งขัน MotoGP หลังนั้นก็เป็นได้

           Crutchlow สามารถขยับขึ้นไปเป็นนักแข่งหัวแถวได้อยู่บ่อยครั้ง และสร้างผลงานได้ค่อนข้างโดดเด่นใน MotoGP ทางด้าน Cecchinello เผยว่าพร้อมผลักดันให้ Crutchlow ก้าวสู่ขั้นต่อไปในการแย่งชิงตำแหน่งแชมป์โลกในอีก 2 ฤดูกาลข้างหน้า และยังแนะนำอีกว่า Crutchlow ควรที่จะต้องจัดการในเรื่องของการลดความเสี่ยงให้น้อยลงและยอมรับการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนมากขึ้นกว่านี้

 

 

          "Cal Crutchlow เป็นนักแข่งที่ใช้หัวใจในการแข่งขัน แต่คุณไม่สามารถร้องขอให้เขาบังคับตัวเองให้แข่งขันจนจบได้ Crutchlow ลงแข่งขันเพื่อลงไปคว้าชัยชนะเท่านั้น ดังนั้นมันจึงมีบางครั้งที่เขาเสี่ยงมากเกินไปกว่าที่ควรจะเป็น และเมื่อคุณมีนักแข่งภายในทีมที่มีทัศนคติแบบนี้ คุณก็ต้องบอกพวกเขาว่าเราต้องการจบการแข่งขันในทุกๆเรซ แต่ท้ายที่สุดแล้วพวกเขาต้องเชื่อสัญชาตญาณตัวเอง และคุณจะไม่สามารถบังคับพวกเขาได้แบบนักแข่งคนอื่นๆ ซึ่งคนอย่าง Crutchlow นั้นพวกเขาต้องทำพลาดอะไรบางอย่างเพื่อที่จะเข้าใจชีดจำกัดของตัวเองและจะได้รู้วิธีที่จะพัฒนาจุดอ่อนของตัวเอง ผมเชื่อว่าเขาสามารถต่อสู้เพื่อแย่งชิงตำแหน่งแชมป์โลกได้ ซึ่งผมอาจจะบอกได้ว่ามันอาจจะเป็นปี 2020 และผมยังเชื่ออีกว่าใน MotoGP 2019 นั้นจะเป็นปีที่ดีสำหรับเรา แต่ในปี 2020 เขาจะก้าวข้ามไปอีกหนึ่งขั้น เรียนรู้ขีดจำกัดของตัวเองและหาความสมดุลในตัวเองเจอ"

          "ในความเป็นจริงแล้ว ผมไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก และผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ผิดพลาดหากถ้าหากผู้จัดการทีมจะทำตัวเหมือนกับเป็นคนสอนนักแข่ง สิ่งที่ดีที่สุดที่ผู้จัดการทีมทำได้ก็คือการเตรียมพร้อมทุกสิ่งทุกอย่างให้กับนักแข่ง และนั่นรวมไปถึงสภาพแวดล้อมและบรรยากาศภายในทีม การจัดสรรบุคคลากรให้ตรงกับตำแหน่ง อุปกรณ์ที่ดีที่สุด และเงินทุนที่มากพอที่จะทำให้การทำงานไปในทางที่ดีที่สุด ผมเชื่อว่า Cal Crutchlow ยังคงมีจิตวิญญาณในการต่อสู้ที่น่าเหลือเชื่อและเขามีประสบการณ์มากมายในการแข่งขัน MotoGP ผมเชื่อว่าเขาน่าจะมีความพร้อมและเติมเต็มที่เขาขาดมากขึ้นเรื่อยๆ และนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ผมเชื่อว่าเขาสามารถก้าวเข้าสู่การแย่งชิงตำแหน่งแชมป์โลกได้อีกหนึ่งคน" Lucio Cecchinello กล่าว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook