เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 16 มกราคม 2562 - 15:04

Maverick Vinales ต้องตั้งเป้าเอาชนะ Rossi ให้ได้ในเกือบทุกๆเรซใน MotoGP 2019 - Wayne Rainey

 

          Wayne Rainey อดีตแชมป์โลก 500 cc. 3 สมัย ได้ออกมาให้ความเห็นว่า เป้าหมายของทาง Maverick Vinales ใน MotoGP 2019 คือควรที่จะเอาชนะทาง Valentino Rossi เพื่อนร่วมทีมของเขาในเกือบทุกๆเรซการแข่งขัน โดยทางด้าน Vinales สามารถคว้าชัยชนะได้เพียง 4 ครั้ง และอีก 6 โพลโพซิชั่นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาที่เขาอยู่กับ Yamaha ทั้งนี้ Rainey แชมป์โลก 500 cc. ในช่วงปี 1990 - 1992 ก็เผยว่าฟอร์มของทาง Vinales ในตอนนี้ยังไม่เหมือนกับที่เขาได้คาดหวังไว้ และเชื่อว่า Vinales น่าจะกลับมาอยู่ในเส้นทางการต่อสู้แย่งชิงตำแหน่งแชมป์โลกอีกครั้งถ้าหากมีรถแข่งที่สมบูรณ์

 

Maverick Vinales

 

          "ถ้าให้พูดกันตรงๆ ผมหวังที่จะเห็นฟอร์มการขี่ของ Vinales ดีขึ้นกว่านี้อีกนิดหน่อย และเขาน่าจะขี่ได้ไหลลื่นมากกว่านี้ แต่นี่ก็แสดงให้เห็นว่าเขานั้นยังเด็กอยู่และมีหลายสิ่งที่ต้องเรียนรู้อีกเยอะ ตลอดช่วงหลายปีที่ยากลำบากที่ผ่านมามันจะเป็นสิ่งที่ทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้น และเมื่อทุกสิ่งทุกอย่างพร้อม และรถแข่งพร้อม ผมคิดว่า Vinales ก็น่าจะพร้อมแล้วเช่นกัน"

          "Vinales นั้นมีความเร็วที่เป็นธรรมชาติมาก และเขาก็มีความมั่นใจในตัวเองเมื่อทุกสิ่งทุกอย่างไปได้ด้วยดี แต่เมื่อไรที่ทุกอย่างหยุดชะงักและการเซ็ทรถแข่งไปในทิศทางที่ไม่ถูกต้อง เขาจึงต้องฝืนบังคังรถแข่งซึ่งมันเป็นสิ่งที่เขาไม่เต็มใจที่จะทำนัก ซึ่งแตกต่างจากกทาง Rossi ที่แม้ว่ารถจะเซ็ทออกมาไม่ดี แต่เขาก็สามารถสร้างสิ่งที่แตกต่างออกมาได้ นี่ถือเป็นจุดอ่อนสำคัญของ Vinales แต่ในตอนนี้ผมคิดว่าเขาน่าจะทำได้ดีกว่าเดิมมาก และเขาควรที่จะเริ่มเอาชนะ Rossi ให้ได้ในทุกๆการแข่งขันต่อจากนี้"

          "จุดอ่อนอีกจุดหนึ่งของ Vinales ก็คือในช่วงแรกการแข่งขัน ซึ่งในช่วง 5 รอบแรก นั่นอาจกลายเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในการแข่งขันเลยก็ว่าได้ ดังนั้นเขาจึงต้องพัฒนาในการแข่งขันช่วงนี้อย่างมาก ซึ่งมันจะเกิดมาจากประสบการณ์ล้วนๆ และถ้าหากเขาสามารถพัฒนาในเรื่องนี้ได้ เขาก็อาจจะกลายเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งที่จะขึ้นไปแย่งชิงตำแหน่งแชมป์โลก" Wayne Rainey กล่าว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook