เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 14 มกราคม 2562 - 11:51

Maverick Vinales เผยอยากให้ทาง Yamaha ทำรถแข่ง M1 2019 ให้มีขนาดเล็กลงกว่าเดิม

 

          Maverick Vinales นักแข่ง MotoGP ในสังกัด Yamaha ได้ออกมาเผยว่า เขาต้องการที่จะให้ทาง Yamaha ทำรถแข่ง Yamaha M1 ที่จะใช้ในการแข่งขัน MotoGP 2019 มีขนาดเล็กลงมากกว่านี้ เพราะว่าเขารู้สึกว่ารถแข่ง M1 ตัวปัจจุบันนั้นมีขนาดใหญ่เกินไปสำหรับเขา โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาด้าน Vinales จะต้องขี่รถแข่งที่ถูกออกแบบมาโดยยึดสรีระของทาง Valentino Rossi เป็นหลัก แต่ด้วยความสูงของทาง Rossi ที่สูงถึง 180 ซม. ทำให้นักแข่งอย่าง Vinales ที่สูงเพียง 165 ซม. มองว่ารถแข่งนั้นใหญ่เกินไป

          "ผมอยากที่จะให้ทาง Yamaha ทำรถแข่งไซส์เล็กลงมากกว่าเดิม เพราะว่าที่ผ่านมาผมขี่รถแข่งที่ใหญ่เกินไปสำหรับผมมาตลอด ผมจำได้ว่าตอนที่ผมอยู่กับทาง Suzuki ผมสามารถเข้าถึงได้ทุกพื้นที่และสำหรับเจ้า M1 แล้ว ผมว่ามันใหญ่เกินไป มันเป็นเรื่องที่ยากที่เราจะเปลี่ยนภาพรวมของรถแข่งทั้งหมด แต่เมื่อเราพิจารณาให้ดี ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ รวมไปถึงในเรื่องของแอร์โรไดนามิกส์ ผมคิดว่าความแตกต่างเพียงนิดเดียวก็เป็นเรื่องที่สำคัญมาก"

 

 

          "เป็นที่รู้กันดีกว่า Ramon Forcada จะไม่ได้ทำงานร่วมกับผมอีกต่อไปแล้ว ซึ่งคนส่วนใหญ่มักสันนิษฐานว่ามันเป็นการตัดสินใจของผมคนเดียว แต่จริงๆแล้วผมไม่สามารถตัดสินใจเรื่องแบบนี้คนเดียวได้ มันเป็นการตัดสินใจของทาง Yamaha และเราไม่จำเป็นเลยที่ต้องพบกับความเครียดเหล่านั้น โดยทางเทคนิคแล้วมันเป็นเรื่องที่ยากที่จะหาคนที่แทนที่ Forcada แต่ผมกลับถูกมองว่าต้องเป็นคนเดียวที่รับผิดชอบในการที่เขาต้องออกไป ซึ่งมันไม่ใช่แบบนั้นเลย และมันทำให้เราต้องเจอกับช่วงเวลาแย่ๆ"

          "ในช่วงเริ่มปี 2018 ผมควรมีความมั่นใจในการตัดสินเรื่องเทคนิคที่มากกว่านี้ ยกตัวอย่างเช่น เมื่อตอนที่ผมร้องขอลองเครื่องยนต์ในเวอร์ชั่น 2016 อีกครั้ง ซึ่งผมไม่แน่วแน่พอและท้ายที่สุด ผมก็ต้องชดใช้มัน" Maverick Vinales กล่าว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook